54 tháng tù cho bị cáo phạm tội Trộm cắp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy

Thứ ba - 16/06/2020 02:43

54 tháng tù cho bị cáo phạm tội Trộm cắp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy

Ngày 05/6/2020, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án xét xử bị cáo Vũ Quang L về tội “Trộm cắp tài sản" quy định tại khoản 1 Điều 173 và tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự

Nội dung vụ án: Từ ngày 28/11/2019 đến ngày 26/12/2019, Vũ Quang L đã thực hiện 06 hành vi “Trộm cắp tài sản” và 01 hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” trên địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đáng chú ý là bị can đều thực hiện các vụ trộm cắp tài sản trên tại những công trình dân dụng đang xây dựng, tài sản mà bị can nhằm đến là những thiết bị nội thất, vật liệu xây dựng hoặc máy móc như: bồn vệ sinh, chậu rửa bát, gạch lát nền, thiết bị điện, máy phun sơn, máy mài... mà chủ công trình để tại đó để phục vụ việc hoàn thiện công trình. Tổng giá trị tài sản bị can đã chiếm đoạt trong các vụ trộm cắp là hơn 30  triệu đồng. Ngoài ra, khi khám xét khẩn cấp nơi ở của L, Cơ quan điều tra còn phát hiện L có hành vi tàng trữ trái phép 01 túi ma túy có khối lượng 0,329g, loại Methamphetamine để sử dụng cho bản thân.


(Ảnh: Kiểm sát viên THQCT, kiểm sát xét xử tại phiên tòa)

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi những nội dung Hội đồng xét xử chưa làm rõ và Luận tội đối với bị cáo, bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát. Trên cơ sở mức án Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã đề nghị, Tòa án đã quyết định  xử phạt Vũ Quang L và tổng hợp hình phạt là  54 tháng tù cho cả 2 tội danh nêu trên.

Đây cũng là vụ án được đơn vị lựa chọn tổ chức phiên tòa tự rút kinh nghiệm về kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa, sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với các Kiểm sát viên, đánh giá những kết quả đạt được và cả những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để rút kinh nghiệm chung nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

                                                                                                                             Nguyễn Văn Trí
VKSND Tp Chí Linh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây