Hình phạt thích đáng cho các đối tượng hành hung Bác sỹ

Thứ sáu - 05/06/2020 00:11

Hình phạt thích đáng cho các đối tượng hành hung Bác sỹ

Ngày 29/5/2020, Viện KSND huyện Bình Giang phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa án hình sự tự rút kinh nghiệm đối với bị cáo Ngô Nguyên Minh cùng các đồng phạm bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”  quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự (Phiên tòa do 2 Kiểm sát viên THQCT, KSXX).


Toàn cảnh phiên tòa

Do đây là phiên tòa được dư luận xã hội quan tâm, có sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình nên Ban Nội chính Tỉnh ủy đã cử cán bộ về tham dự, theo dõi; Phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh có đồng chí Phạm Văn Vững, KSV Trung cấp; đơn vị có đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Viện trưởng cùng các Kiểm sát viên, chuyên viên của đơn vị tham dự để rút kinh nghiệm chung.

Theo Cáo trạng của VKS: Khoảng 16 giờ ngày 18/3/2020, tại Trung tâm y tế huyện Bình Giang, địa chỉ tại thôn Mỹ Trạch, xã Bình Minh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, Ngô Nguyên Minh, Vũ Quang Tú, Vũ Đình Cường, Nguyễn Việt Hinh và Phạm Thế Vũ có hành vi dùng gậy gỗ, vợt cầu lông, ghế Inox, cọc màn Inox (là hung khí nguy hiểm) đánh vào người, mặt anh Lê Ngọc Sơn (là bác sỹ Khoa Ngoại của Trung tâm y tế huyện), hậu quả làm anh Sơn bị tổn hại 13% sức khỏe.

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký tòa án và những người tham gia tố tụng kể từ khi khai mạc phiên tòa đến khi kết thúc phiên tòa. Các Kiểm sát viên đã tập trung xét hỏi các tình tiết của vụ án mà HĐXX chưa hỏi để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo. Phần luận tội, Kiểm sát viên đã tập trung đánh giá vai trò, các tình tiết liên quan đến từng bị cáo để HĐXX xem xét định tội và quyết định mức hình phạt cho phù hợp. Đồng thời bảo vệ quan điểm truy tố của Viện KSND huyện Bình Giang đối với vụ án.

Căn cứ vào đề nghị của Viện KSND huyện, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Quang Tú 45 tháng tù; Ngô Nguyên Minh 39 tháng tù; Vũ Đình Cường 36 tháng tù; Nguyễn Việt Hinh 30 tháng tù; Phạm Thế Vũ 25 tháng tù, phù hợp với quan điểm của Viện kiểm sát. Hình phạt đối với các bị cáo được dư luận đồng tình...


Kiểm sát viên thực hiện luận tội đối với các bị cáo

Sau phiên tòa,  đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên. Với tinh thần góp ý thẳng thắn, mang tính xây dựng, các đồng chí Lãnh đạo Viện, KSV trong đơn vị tham dự phiên tòa đã làm rõ những ưu điểm, tồn tại trong hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự của Kiểm sát viên, từ đó rút kinh nghiệm nhằm nâng cao kỹ năng tranh luận tại phiên tòa cũng như kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử./.

                                                                                                                         Bùi Hoàng Hải
VKSND huyện Bình Giang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây