Con cái bơ vơ vì bố mẹ đều phạm tội liên quan đến ma tuý

Thứ hai - 28/05/2018 03:16

Con cái bơ vơ vì bố mẹ đều phạm tội liên quan đến ma tuý

Hồi 21 giờ 30 phút ngày 08/5/2018 tại khu vực đường quốc lộ 5, chiều đường Hà Nội – Hải Phòng thuộc thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1979, ở thôn Phúc Cầu, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cất giấu trong túi quần bên trái 0,572 g Methamphetamine với mục đích bán cho người khác với số tiền 700.000đ. Ngày 10/5/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Mai về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, theo khoản 1 Điều 251 BLHS và áp dụng biện pháp tạm giam đối với Mai.

 
(nguồn sưu tầm)

Điều khiến Kiểm sát viên băn khoăn và thương cảm khi đề xuất phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Mai đó là khi kiểm tra phần lý lịch bị can thì thấy chồng Mai cũng đang chấp hành án phạt tù về tội liên quan đến ma tuý, bản thân Mai nhận thức được việc mua bán ma tuý là vi phạm pháp luật nhưng muốn có tiền tiêu xài và để thoả mãn cơn nghiện nên Mai vẫn cố ý thực hiện. Trong khi hai vợ chồng Mai đang phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình thì 03 đứa con của Mai đang tuổi ăn học, trưởng thành cần lắm sự che chở, dạy dỗ của cha mẹ nhưng là người cha, người mẹ như vậy thì những đứa con của Mai sẽ có tương lai như thế nào?

Từ vụ án trên có thể thấy, gia đình là một yếu tố quan trọng giúp cho nhân cách con trẻ được hoàn thiện một cách đầy đủ nhất về thể chất và tâm hồn, nếu cha mẹ đều phạm tội liên quan đến ma tuý thì làm sao nuôi dạy con mình trưởng thành. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân mà tội phạm về ma tuý ngày càng gia tăng, mà phần lớn người phạm tội tuổi đời còn rất trẻ. Từ vụ án trên thấy rằng những bậc làm cha mẹ phải là một tấm gương sáng thì con cái mới có một tương lai tốt đẹp.

                                                                                          Đỗ Thị Xoa
VKSND huyện Cẩm Giàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây