Facebook - Hậu quả khó lường.

Thứ tư - 29/06/2016 20:51

Facebook - Hậu quả khó lường.


 
Facebook là một mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới với số lượng người truy cập vào sử dụng hàng ngày lên tới con số hàng tỷ người, nó là một công cụ để kết nối mọi người lại với nhau không kể không gian hay thời gian, không phân biệt tuổi tác,  giàu nghèo, địa vị, mạng xã hội này hiện nay đang có những tác động rất lớn vào đời sống và văn hóa của con người... Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó, việc sử dụng Facebook như thế nào để có lợi mà không hại mới là vấn đề cần chú ý đối với mỗi người.
Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử công khai đối với bị cáo Nguyễn Văn H về tội Giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 93 của Bộ luật hình sự. Nội dung vụ án: Do nghi ngờ anh Cao Văn T là bạn của mình có quan hệ bất chính với vợ là Hà Thị C, Nguyễn Văn H đã chuẩn bị dao, đi xe máy chờ ở cổng Trường Tiểu học thị trấn Cẩm Giàng để đâm anh T, vào khoảng 13h30’ ngày 08/01/2016 khi anh T đưa con đi học vào trường và quay về thì H đã chặn xe anh T ở gần cổng trường  dùng dao nhọn  đâm 1 nhát vào ngực phải của anh T, vết thương thấu phổi làm anh T chết do mất máu cấp. Tại phiên tòa H  khai nhận bị cáo sử dụng mạng xã hội Facebook, tuy đi làm ăn ở xa nhưng qua mạng  H thấy trên mạng đồn là vợ bị cáo có quan hệ bất chính với anh T là bạn của H nên H đã tìm cách vào được địa chỉ Facebook của vợ để theo dõi các tin nhắn của vợ và anh T, thấy có tin nhắn có những lời lẽ tình cảm, H cho rằng anh T có quan hệ bất chính với vợ. Sau một thời gian về nhà thăm vợ con, H nói dối vợ là lại tiếp tục đi làm ăn nhưng thực chất là thuê nhà nghỉ ở lại để theo dõi bắt quả tang vợ ngoại tình, sau nhiều ngày theo dõi, tuy không bắt được quả tang nhưng thấy có tin nhắn giữa anh T và vợ, bị cáo  không hỏi bạn, không hỏi vợ hay tìm hiểu qua các thông tin khác để làm rõ mà cho rằng có quan hệ bất chính với nhau nên đã thực hiện hành vi phạm tội.  Khi được hỏi về nhận thức của bị cáo về hành vi của mình Nguyễn Văn H  nói rằng, hành vi  của mình là ngu dốt  và rất ân hận về việc làm của mình. Nhưng đã quá muộn, rồi đây bị cáo sẽ phải đi tập trung cải tạo trong một thời gian dài, để lại đằng sau là nỗi đau mất mát của gia đình người bị hại, của gia đình bị cáo, để lại các con thơ của 2 gia đình thiếu vắng sự chăm sóc của người cha, mất đi mối quan hệ tình cảm giữa gia đình bị cáo và gia đình bị hại vốn dĩ trước đây rất thân thiết.
Vụ án này cũng là bài học cho những ai sử dụng mạng xã hội với mục đích không lành mạnh, hãy cẩn thận khi sử dụng, hãy khai thác những công dụng tích cực của nó, đừng để nó biến bạn trở thành một con người tồi tệ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây