Rủ nhau trộm cắp tài sản, 2 anh em ruột cùng sa lưới pháp luật

Thứ ba - 12/07/2016 05:14

Rủ nhau trộm cắp tài sản, 2 anh em ruột cùng sa lưới pháp luật

Qua công tác trinh sát, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội- Công an huyện Gia Lộc đã phát hiện và triệt phá một nhóm tội phạm chuyên trộm cắp tài sản là xe máy trên địa bàn nhiều huyện thuộc tỉnh Hải Dương, thu giữ nhiều xe máy và công cụ phá khóa. Đáng lưu ý trong nhóm này, các đối tượng là anh em ruột với nhau.
Khoảng hơn 01 giờ sáng ngày 23/5/2016, Nguyễn Văn Sáng- sinh năm 1989 rủ em cùng cha khác mẹ với mình là Nguyễn Văn Sự- sinh ngày 23/6/1999, cùng trú tại thôn Văn Lâm- xã Hoàng Diệu- huyện Gia Lộc- tỉnh Hải Dương đi trộm cắp tài sản. Sáng điều khiển chiếc xe máy đã trộm cắp được trước đó, chở Sự ngồi sau, mang theo 01 bộ kìm cộng lực và bộ vam phá khóa đã chuẩn bị từ trước. Khi đến nhà chị Nguyễn Thị Hậu- sinh năm 1983, trú tại thôn Phương Bằng- xã Hồng Hưng- huyện Gia Lộc thì Sáng và Sự phát hiện trong sân nhà chị Hậu có dựng chiếu xe máy Honda Dream, màu nâu, biển kiểm soát: 34B1- 057.01 nên Sáng dừng xe lại, cả hai đi bộ đến cổng nhà chị Hậu, cùng nhau dùng kìm cắt khóa cổng, sau đó Sáng đứng ngoài cảnh giới, còn Sự cầm vam phá khóa đi vào, phá ổ khóa điện của xe, dong ra ngoài đường, nổ máy xe chạy về nhà. Nhằm tránh sự phát hiện, ngày hôm sau, Sáng tháo giá để hàng, 2 gương chiếu hậu của xe ra, dùng máy mài, mài mòn hết số khung, số máy của xe rồi mang bán cho anh Nguyễn Văn Huân – sinh năm 1978 là người cùng thôn, lấy 4 triệu đồng, Sáng, Sự cùng nhau chi tiêu hết. Qua định giá, xác định chiếc xe trên trị giá 13 triệu đồng.
Ảnh: đối tượng Sự tại cơ quan điều tra
 
Tại cơ quan điều tra- Công an huyện Gia Lộc, Sáng, Sự còn khai nhận, cũng bằng phương tiện và các công cụ trên, cả hai còn cùng nhau thực hiện nhiều hành vi trộm cắp xe máy tương tự trên địa bàn các huyện lân cận. Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Gia Lộc đã lập biên bản quản lý 04 chiếc xe máy do trộm cắp được mà có tại nơi ở của Sáng cùng toàn bộ công cụ phá khóa.
Ngày 08/7/2016, cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Gia Lộc đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Sáng, Nguyễn Văn Sự về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ luật hình sự, đồng thời ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bị can để đảm bảo công tác điều tra.
 Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ các hoạt động của cơ quan điều tra, trực tiếp tiến hành phúc cung các bị can để đảm bảo việc phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam có căn cứ, đúng pháp luật. Ngày 10/7/2016, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã phê chuẩn các Lệnh, Quyết định nêu trên của cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Gia Lộc, đồng thời yêu cầu cơ quan Điều tra hoàn tất các thủ tục chuyển các tin báo và vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội của các bị can đến cơ quan Điều tra có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây