Ham mê điện tử, hai anh em ruột rơi vào vòng lao lý

Thứ hai - 18/07/2016 21:06
Vừa qua, Viện KSND huyện Nam Sách đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Đình Tuấn, sinh năm 1996, Đỗ Đình Hùng, sinh năm 1994, Đỗ Đình Hồng, sinh năm 1999 cùng trú tại thôn Nhuế Sơn, xã An Sơn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Trung Hiếu, sinh năm 1997, trú tại khu Nhân Đào, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1 điều 138 BLHS.
Nội dung vụ án: Trưa ngày 25/6/2016, Tuấn cùng với Hùng và Hiếu đang chơi game tại quán internet của bà Nguyễn Thị Mỵ, sinh năm 1958 ở thôn An Giới, xã An Sơn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương thì Tuấn nhìn thấy 01 chiếc xe máy điện nhãn hiệu GIANT, màu vàng – đen của anh Nguyễn Huy Giang, sinh năm 2000, trú tại thôn An Giới, xã An Sơn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương để tại lán để xe của quán internet và không có ai trông coi. Vì vậy, Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe trên mang đi bán lấy tiền chơi game. Tuấn rủ Hiếu và Hùng thực hiện hành vi trộm cắp chiếc xe trên thì Hiếu, Hùng đồng ý. Một lúc sau, Hồng đến quán internet của bà Mỵ để chơi game thì Tuấn tiếp tục rủ Hồng lấy trộm xe máy điện để đi cắm, Hồng đồng ý. Khoảng 15 giờ cùng ngày, Hiếu và Hồng đi xe máy ra trước cửa quán internet để cảnh giới, Tuấn vào dắt chiếc xe máy điện ra ngoài, Hùng đi ra sau đợi Tuấn lấy được xe máy điện thì cùng đem đi tiêu thụ. Tuấn ngồi lên xe máy điện của anh Giang và đẩy xe ra ngoài, ngay sau đó cả 04 đối tượng đem chiếc xe máy điện đến hiệu cầm đồ của bà Lưu Thị Thơm, sinh năm 1947 ở khu La Văn Cầu, TT.Nam Sách cầm cố được số tiền là 2.700.000 đồng. Số tiền này các đối tượng đã tiêu sài cá nhân hết.
Khoảng 16 giờ cùng ngày, anh Giang có đơn trình báo với Công an huyện Nam Sách về việc mất chiếc xe máy điện. Tại bản kết luận định giá tài sản số 24 ngày 30/6/2016 của Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự huyện Nam Sách xác định 01 chiếc xe máy điện màu vàng –đen, nhãn hiệu GIANT của anh Giang có giá trị vào thời điểm bị chiếm đoạt là 5.250.000 đồng.
Tại Cơ quan điều tra, Đỗ Đình Tuấn, Đỗ Đình Hùng, Đỗ Đình Hồng và Nguyễn Trung Hiếu khai nhận cả 04 đối tượng đều mê chơi game, do muốn có tiền để tiêu sài cá nhân và chơi game nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản cắm lấy tiền. Đây chỉ là một vụ án có tính chất ít nghiêm trọng, tuy nhiên điều đặc biệt là chỉ vì ham mê trò chơi điện tử mà cả hai anh em ruột (Hùng và Hồng) đều rơi vào vòng lao lí. Vụ án không chỉ là nỗi buồn của cha mẹ các bị can mà còn trở thành một thực trạng đáng lo ngại trong xã hội hiện nay khi mà game internet đang là vấn nạn gây ra nhiều hệ lụy không thể lường trước hậu quả. Có thể nói, trò chơi điện tử sinh ra không phải với mục đích xấu nhưng chính con người đang làm xấu đi giá trị của nó cũng như xấu đi giá trị của bản thân. Cả 04 đối tượng trong vụ án đều là những thanh niên được học hành và có hiểu biết xã hội nhưng vì quá mê muội với những trò game giải trí, biến nó trở nên vô bổ, tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc, tự đưa mình vào con đường phạm tội.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây