Mất tải sản trong ít phúc lơ là, mất cảnh giác

Chủ nhật - 04/04/2021 22:52

Mất tải sản trong ít phúc lơ là, mất cảnh giác

Đang trong thời điểm giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, nhiều dịch vụ tạm ngưng hoạt động khiến không ít người rơi vào cảnh khó khăn. Tuy nhiên, lợi dụng thời điểm này, nhiều đối tượng trộm cắp đã hoạt động, nhắm vào các “con mồi” là những người mất cảnh giác, lơ là trong quản lý tài sản. Đặc điểm chung của các vụ trộm cắp tài sản kể trên là: kẻ gian lợi dụng thời điểm chập tối, khi người dân không đóng cửa, không khóa cửa hoặc lơ là trong quản lý tài sản … để đột nhập chiếm đoạt tài sản.

Vụ thứ nhất: Khoảng từ 19 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 10/02/2021, tại nhà của anh Nguyễn Văn Kiệm ở số 123 Nguyên Đình Bể, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương, kẻ gian lợi dụng lúc anh Kiệm ở trong phòng bếp, không khoá cửa ngoài đã đột nhập vào nhà lấy 01 điện thoại Xiaomi và 01 Ipad Air 2 màu vàng Gold, tổng trị giá tài sản khoảng 10 triệu đồng.

Vụ thứ hai: Khoảng 18 giờ 15 phút ngày 04/3/2021, tại trước cửa nhà của chị Bùi Thị Ngọc Huyền ở số 18 An Dương Vương, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, lợi dụng khi chị Huyền đỗ xe ô tô Kia Morning, biển số 34A- 402.27 không khóa cửa xe ô tô, kẻ gian đã trộm cắp 01 túi xách để tại ghế phụ, bên trong túi xách có 01 điện thoại Iphone 8 plus và khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá tài sản bị chiếm đoạt khoảng 17 triệu đồng.

Hình ảnh minh họa

Vụ thứ ba: Khoảng 19 giờ 15 phút ngày 08/3/2021, tại trước cửa nhà của anh Đỗ Đức Hải ở số 70 Phạm Hùng, khu 11, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, lợi dụng khi anh Hải đỗ xe ô tô không khóa cửa xe, kẻ gian đã lấy 01 đồng hồ; 01 điện thoại Iphone 6 và 01 con dấu nhựa để trong xe ô tô, tổng trị giá tài sản khoảng 10.5 triệu đồng.

Vụ thứ tư: Khoảng 18 giờ ngày 10/3/2021, tại nhà của chị Trần Thị Diệp ở số nhà 184 Bạch Năng Thi, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, kẻ gian lợi dụng lúc chị Diệp không cài chốt cửa ngoài lẻn vào phòng khách lấy 01 túi sách của anh Lê Thanh Hậu, bên trong túi sách có 01 máy tính xách tay; 01 USB máy tính; 01 chiếc ví đựng khoảng 10 triệu đồng và các giấy tờ xe máy, thẻ ngân hàng, tài liệu xuất nhập khẩu, tổng trị giá tài sản khoảng 20 triệu đồng.

Sau khi các vụ việc xảy ra, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, yêu cầu cơ quan điều tra thu thập các dấu vết, lấy lời khai của người bị hại, người làm chứng, truy xét đối tượng để củng cố hồ sơ giải quyết vụ việc. Đồng thời, qua các vụ việc trên là lời cảnh tỉnh để mỗi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện phương châm “tự phòng, tự quản và tự bảo vệ”, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác để bảo vệ tài sản của chính mình, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

                                                                             Nguyễn Thị Thúy
VKSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây