Điểm mới của chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Chủ nhật - 31/01/2021 21:54

Điểm mới của chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/01/2021 đến ngày 02/02/2021, tại thủ đô Hà Nội. Chủ đề Đại hội xác định “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa”.

(Pa nô, áp phích tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng)

Kế thừa những chủ đề của các kỳ Đại hội trước, đặc biệt là Đại hội XII, chủ đề của Đại hội XIII có một số điểm mới đáng chú ý, đó là gắn “xây dựng” với “chỉnh đốn” Đảng và bổ sung thành tố “hệ thống chính trị” vào nội dung xây dựng Đảng. Điều này thể hiện Đảng vừa là thành viên, vừa là lãnh đạo cao nhất, đồng thời nhấn mạnh vai trò của Đảng trong hệ thống chính trị.

Một điểm mới rất quan trọng nữa chưa từng được đề cập trong các chủ đề Đại hội trước đây, là việc bổ sung thêm thành tố “khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại”, nhấn mạnh vấn đề phát huy truyền thống, khơi dậy sức mạnh nội tại để dựng xây đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Ở mục tiêu phát triển đất nước, so với chủ đề Đại hội XII “phấn đấu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Thì chủ đề Đại hội XIII đặt ra mục tiêu mới, cụ thể hơn khi nhấn mạnh “đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Như vậy, chủ đề Đại hội XIII vừa có sự kế thừa kinh nghiệm, bài học của các chủ đề Đại hội trước, vừa có sự bổ sung, phát triển những luận đề mới, phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước và thời đại trong thế kỷ mới.

                                                                                                    Lê Thanh Tùng (sưu tầm)
Viện KSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây