Viện KSND huyện Bình Giang: triển khai công tác năm 2021

Thứ năm - 28/01/2021 03:06

Viện KSND huyện Bình Giang: triển khai công tác năm 2021

Ngày 27/01/2021, Viện KSND huyện Bình Giang tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí lãnh đạo một số Phòng nghiệp vụ, Văn phòng tổng hợp Viện KSND tỉnh và toàn thể công chức, người lao động của đơn vị.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Bùi Văn Tuấn, Phó Viện trưởng VKSND huyện thay mặt lãnh đạo đơn vị báo cáo kết quả công tác kiểm sát năm 2020, trong đó xác định: Năm 2020, đơn vị đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đã đạt và vượt các chỉ tiêu theo Kế hoạch đề ra như: Chỉ tiêu kháng nghị phúc thẩm 04 kháng nghị (DS3, KDTM1), vượt 02 kháng nghị; chỉ tiêu kiến nghị phòng ngừa 05 kiến nghị; đặc biệt về kiến nghị tổng hợp và kiến nghị vụ việc của các khâu đều vượt chỉ tiêu. Chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao, trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm của cán bộ, KSV có chuyển biến rõ rệt. Tỷ lệ bắt tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100%, không có tạm giữ quá hạn, không để xảy ra trường hợp bắt giữ, khởi tố, truy tố oan sai, bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp nào Toà án tuyên không phạm tội hoặc bị cấp phúc thẩm cải sửa, hủy án do lỗi của VKS. Những kết quả đã đạt được của Viện KSND huyện đã góp phần tích cực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, năm 2021 Viện KSND huyện Bình Giang xác định nhiệm vụ đột phá là: “Tăng cường kiểm sát việc xác minh, phân loại việc thi hành án, phối hợp với Chi cục thi hành án huyện tổ chức thực hiện việc cưỡng chế thi hành án, nâng cao tỷ lệ thi hành án về tiền”, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện, đề ra các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, của ngành, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

Đ/c Nguyễn Huy Tài, PVT VKSND tỉnh trao Bằng khen cho các đồng chí trong đơn vị

Đ/c Nguyễn Huy Tài phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Một số hình ảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài đã biểu dương những kết quả mà Viện KSND huyện Bình Giang đã đạt được trong năm 2020, đồng thời chỉ đạo trong năm 2021, tập thể Lãnh đạo Viện cùng công chức, người lao động tiếp tục đoàn kết, nêu gương người đứng đầu, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng Viện KSND tối cao, làm tốt công tác đào tạo tại chỗ theo hướng dẫn của Viện KSND tối cao, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt phương châm: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, gắn công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành với xây dựng cơ quan. Lãnh đạo Viện phải thực sự “công bằng, trách nhiệm, gương mẫu”; cấp dưới phải “trung thực, trách nhiệm, tận tụy” trong công việc, hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch công tác đã đề ra. Nhân dịp đón năm mới Tân Sửu, thay mặt cho Ban cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Huy Tài đã chúc tết công chức, người lao động trong đơn vị với phương châm vui vẻ, tiết kiệm, không quên nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Giang đã phát biểu tiếp thu các nội dung chỉ đạo của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh và ý kiến góp ý của Phòng nghiệp vụ để bổ sung vào Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra, xây dựng đơn vị trong sạch, đoàn kết, vững mạnh.

                                                                                                                             Nguyễn Phúc Thắng
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây