Kiểm sát viên VKSND tỉnh Hải Dương dự tập huấn nghiệp vụ trực tuyế

Thứ năm - 21/10/2021 05:27

Kiểm sát viên VKSND tỉnh Hải Dương dự tập huấn nghiệp vụ trực tuyế

Vừa qua, Viện KSND tối cao mở lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm sát việc giải quyết theo thủ tục sơ thẩm và phúc thẩm các vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh, thương mại và lao động bằng hình thức trực tuyến, tham gia đợt học bồi dưỡng có học viên của 21 tỉnh, thành phố. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã cử 03 đồng chí làm công tác dân sự, hành chính tham gia lớp học.

Ảnh: Tiến sỹ Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát giảng và giải đáp vướng mắc trong một buổi học trực tuyến. 

Khoá tập huấn kéo dài 10 ngày, được các thầy cô Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Trưởng phòng, phó phòng Vụ 10 Viện KSND tối cao, Phó viện trưởng Viện KSND cấp cao 1...thầy cô đã đưa ra các hồ sơ tình huống để thảo luận và đưa ra cách giải quyết, các kỹ năng kiểm sát các  tranh chấp thừa kế, nhà ở và quyền sử dụng đất, kinh doanh thương mại; lao động;  kỹ năng kiểm sát việc giải quyết các vụ án khiếu kiện quyết định  hành chính cụ thể. Qua buổi học, các kiểm sát sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên tham gia lớp bồi dưỡng đã tích lũy được những kinh nghiệm, kỹ năng khi giải quyết các vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính trong thực tiễn công tác, để phát hiện vi phạm khi kiểm sát bản án sơ thẩm, phúc thẩm, xem xét căn cứ để kháng nghị phúc thẩm, căn cứ để báo cáo đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm.

Việc dạy và học trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 diễn biến rất phức tạp, khó lường, đây cũng là cách để ngành Kiểm sát nhân dân có thể đạt được  mục tiêu: an toàn vì dịch, mà lại nâng cao được chất lượng công tác kiểm giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động và hoàn thành chương trình công tác năm 2021đã đặt ra./. 

                                                                                 Bùi Thị Hậu
Phòng 9 VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây