VKSND huyện Nam Sách hoàn thành tốt chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2020

Thứ ba - 15/12/2020 21:06

VKSND huyện Nam Sách hoàn thành tốt chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2020

Năm 2020 là một năm nghiệp vụ để lại nhiều dấu ấn với VKSND huyện Nam Sách, bên cạnh diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid 19, nhiều cán bộ công chức đi học nghiệp vụ, nghỉ thai sản, chuyển công tác nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Hải Dương, Ban thường vụ Huyện ủy, sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng nhân dân huyện Nam Sách, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, cơ quan đơn vị tập thể công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách luôn đoàn kết, nhất trí hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đơn vị đã triển khai tích cực, hiệu quả chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp; thực hiện tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu Quốc hội giao cho ngành Kiểm sát theo Nghị quyết số 96 của Quốc hội về tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm…Năm 2020, Lãnh đạo Viện KSND huyện Nam Sách đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành đơn vị cụ thể, sát việc, các bộ phận đều xây dựng chương trình công tác hàng tháng, quý, năm được đồng chí Viện trưởng phê duyệt, đồng chí luôn nhấn mạnh việc lấy hiệu quả công việc là thước đo đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ. Trong công tác cán bộ, Lãnh đạo Viện đã tiến hành rà soát, đánh giá đúng thực trạng đội ngũ cán bộ để phân công cán bộ trong phạm vi đơn vị đúng với khả năng và sở trường của từng người. Đơn vị tích cực cử các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên đi học tập, nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong  tình hình mới.


Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn – Viện trưởng VKSND huyện Nam Sách quán triệt
những kết quả đã đạt được trong năm 2020, mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ năm 2021


Với thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của từng cán bộ, Kiểm sát viên và công tác chỉ đạo điều hành sát sao của lãnh đạo Viện, Viện KSND huyện Nam Sách đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm ở tất cả các khâu công tác. Tỷ lệ bắt giữ hình sự chuyển khởi tố đạt 100%, Tỉ lệ giải quyết tin báo đạt 97,7%( tăng 0,3% so với cùng kỳ năm 2019), các quyết định khởi tố, không khởi tố vụ án hình sự, các quyết định, lệnh do VKS phê chuẩn có căn cứ, đúng pháp luật; án trọng điểm xác định đạt 18,6 % số án mới khởi tố (tăng 7% so với năm 2019, vượt chỉ tiêu 10,3%), án giải quyết giai đoạn điều tra đạt đạt 94,6 % (vượt chỉ tiêu 9,6 %, tăng 5,5% so với năm 2019); án giai đoạn truy tố đạt 100%; không có án đình chỉ vì không phạm tội; không có án Tòa án trả hồ sơ để điều tra bổ sung; không có trường hợp nào Tòa án xét xử tuyên không phạm tội; không có án hủy để điều tra, xét xử lại. Công tác kiểm sát thi hành án hình sự, thi hành án dân sự được tăng cường (tỷ lệ thi hành về việc đạt đạt 76,5%  và 60,7% về tiền). Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm, giải quyết nhanh chóng, kịp thời, không có đơn tồn đọng kéo dài. Thông qua thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đã ban hành 21 yêu cầu và 29 kiến nghị đối với các cơ quan tư pháp cùng cấp, các yêu cầu, kiến nghị đều được tiếp thu thực hiện. Ban hành 01 báo cáo kháng nghị phúc thẩm hình sự ,VKSND tỉnh đã kháng nghị và TAND tỉnh đã xét xử chấp nhận kháng nghị; 01 kháng nghị phúc thẩm dân sự. Bên cạnh đó đơn vị luôn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ nhằm tạo môi trường làm việc khoa học và hiệu quả cho cán bộ, kiểm sát viên, qua đó thúc đẩy hiệu quả công tác, chất lượng chuyên môn...Công tác xây dựng ngành luôn được quan tâm, nội bộ đoàn kết thống nhất; cán bộ công chức trong đơn vị luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, quy chế của ngành, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế như tiến độ giải quyết án hình sự có vụ còn chậm; chất lượng yêu cầu điều tra, đề cương tranh luận có vụ chưa đạt yêu cầu… cần khắc phục trong thời gian tới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công  việc.

 Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Viện KSND tỉnh Hải Dương, của Cấp ủy địa phương, năm 2020 đơn vị gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trong các đợt thi đua. Đơn vị đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen như trong phong trào hưởng ứng đợt thi đua: Thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở”: tập thể đơn vị và 01 cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen. 01 cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen, 01 cá nhân được Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen trong đợt “Thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hôi đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” và hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”. Hưởng ứng Phong trào thi đua “Thi đua lập thành tích kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Viện kiểm sát nhân dân và 74 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9”: 02 cá nhân được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen. Đối với phong trào Thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm ngày thành lập ngành KSND, 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9: tập thể đơn vị và 01 cá nhân được Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen

Ngoài ra, tập thể đơn vị được Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen về thành tích trong Cuộc thi viết “Xây dựng bài phát biểu của KSV tại phiên tòa, phiên họp sơ thẩm vụ, việc dân sự, hôn nhân –gia đình, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật” năm 2020; tập thể đơn vị và 02 cá nhân được Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen đột xuất vì có thành tích xuất sắc đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, dịch bệnh Covid-19. 01 cá nhân được Viện trưởng VKSND tỉnh khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong tham gia giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ X” năm 2020; 01 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương về thành tích trong công tác phối hợp giải quyết vụ án hình sự Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên. Đặc biệt năm 2020 đơn vị  được Viện trưởng VKSND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc. Có được những thành tích nêu trên là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị.

Trong năm 2021, để đáp ứng yêu cầu của cải cách tư pháp và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành trong giai đoạn mới, toàn thể lãnh đạo, cán bộ công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách nguyện đem tất cả lòng yêu nghề, trí tuệ và tâm huyết cống hiến cho ngành Kiểm sát, luôn trau dồi bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có dũng khí bảo vệ pháp chế, có tinh thần trách nhiệm cao, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng đáp ứng yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập nhằm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

                                                                                                                           Nguyễn Văn Nhuấn
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây