VKSND huyện Nam Sách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Thứ tư - 29/12/2021 21:41

VKSND huyện Nam Sách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 31/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương; Chị thị số 02-CT/HU ngày 09/01/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách và Kế hoạch công tác kiểm sát số 01/KH-VKS ngày 14/01/2021 của VKSND tỉnh Hải Dương về nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2021. Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam sách đã xây dựng Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 18/01/2021 để tổ chức thực hiện, xác định nhiệm vụ trọng tâm đột phá là nâng cao chất lượng xây dựng hồ sơ kiểm sát án hình sự.

Ngay từ đầu năm, Lãnh đạo đơn vị đã triển khai tích cực, hiệu quả chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp; thực hiện tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu Quốc hội giao cho ngành Kiểm sát theo Nghị quyết số 96 của Quốc hội về tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm… Trong công tác cán bộ, Lãnh đạo Viện đã tiến hành rà soát, đánh giá đúng thực trạng đội ngũ công chức để phân công trong phạm vi đơn vị đúng với năng lực và sở trường của từng người. Đơn vị tích cực cử các đồng chí công chức, Kiểm sát viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong  tình hình mới.

(Ảnh: Hội nghị sơ kết công tác năm 2021 của đơn vị)

Với thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của từng cán bộ, Kiểm sát viên và công tác chỉ đạo điều hành sát sao của lãnh đạo Viện, Viện KSND huyện Nam Sách đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm ở tất cả các khâu công tác, thi đua về đích thắng lợi. Tỷ lệ bắt giữ hình sự chuyển khởi tố đạt 100%, tỉ lệ giải quyết tin báo đạt 93,3%, các quyết định khởi tố, không khởi tố vụ án hình sự, các quyết định, lệnh do VKS phê chuẩn có căn cứ, đúng pháp luật; án trọng điểm xác định đạt 20,6 % số án mới khởi tố (tăng 2,6% so với năm 2020, vượt chỉ tiêu 12,6%), án giải quyết giai đoạn điều tra đạt đạt 91%; án giai đoạn truy tố đạt 100%; không có án đình chỉ vì không phạm tội; không có án Tòa án trả hồ sơ để điều tra bổ sung có lỗi của VKS; không có trường hợp nào Tòa án xét xử tuyên không phạm tội; không có án hủy để điều tra, xét xử lại. Công tác kiểm sát thi hành án hình sự, thi hành án dân sự được tăng cường (tỷ lệ thi hành về việc đạt 77%  và 62,9% về tiền, tăng 02% so với năm 2020). Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm, giải quyết nhanh chóng, kịp thời, không có đơn tồn đọng kéo dài. Chất lượng xây dựng hồ sơ kiểm sát ngày càng được nâng lên. Thông qua thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đã ban hành 33 yêu cầu và 33 kiến nghị (tăng 12 yêu cầu, 04 kiến nghị so với năm 2020) đối với các cơ quan tư pháp cùng cấp, các yêu cầu, kiến nghị đều được tiếp thu thực hiện. Ban 02 kháng nghị phúc thẩm dân sự, 01 kháng nghị phúc thẩm lao động, 01 kháng nghị quyết định thi hành án dân sự (vượt 03 kháng nghị so với năm 2020). Có 01 kháng nghị ban hành năm 2020 được Tòa án cấp phúc thẩm xét xử chấp nhận. Công tác xây dựng ngành luôn được quan tâm, nội bộ đoàn kết thống nhất; cán bộ công chức trong đơn vị luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, quy chế của ngành, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Với những kết quả đạt được năm 2021, tập thể đơn vị và 02 cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen, tập thể đơn vị và 06 cá nhân được Viện trưởng VKSND tỉnh tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua. Ngoài ra, 01 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

(Ảnh: Họp các đồng chí lãnh đạo đơn vị)

 
Có thể nói năm 2021 là một năm để lại nhiều dấu ấn với tập thể Viện KSND huyện Nam Sách. Chia sẻ với khó khăn chung của cả nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, kéo dài, có những thời điểm cách ly, phong tỏa một số khu vực trong huyện và huyện lân cận, đơn vị chỉ còn lại 03 đến 05 đồng chí gồm Lãnh đạo và công chức nghiệp vụ làm việc tại cơ quan. Trong khi đó, đồng chí Viện trưởng được Huyện ủy phân công là ủy viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chịu trách nhiệm công tác phòng, chống dịch Covid- 19, hàng ngày đến làm việc tại xã Hợp Tiến. Với sự cố gắng, nỗ lực hết mình của tập thể Lãnh đạo, công chức, người lao động đơn vị, xác định nhiệm vụ chống dịch phải đi đôi với công việc thường xuyên, Viện KSND huyện Nam Sách đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, được Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương công nhận "Tập thể lao động xuất sắc năm 2021" và đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối. Tập thể đơn vị Viện KSND huyện Nam Sách tiếp tục nêu cao tinh thần quyết tâm, phấn đấu, nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2022.

                                                                                        Nguyễn Văn Nhuấn
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây