Công bố kết luận kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 01/CT –VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao tại VKSND huyện Ninh Giang

Chủ nhật - 22/11/2020 20:09

Công bố kết luận kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 01/CT –VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao tại VKSND huyện  Ninh Giang

Ngày 17/11/2020, tại trụ sở VKSND huyện Ninh Giang, VKSND tỉnh Hải Dương công bố dự thảo kết luận kiểm tra việc việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 20/12/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 10/01/2020 của Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương đối với VKSND huyện Ninh Giang về nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2020. Tham dự buổi công bố dự thảo kết luận có Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng đoàn, cùng các đồng chí thành viên đoàn kiểm tra và các đồng chí lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Chuyên viên thuộc Viện KSND huyện Ninh Giang.


Đ/c Nguyễn Huy Tài - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra kết luận.

Trước đó, VKSND tỉnh Hải Dương đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra VKSND huyện Ninh Giang ngày 06/11/2020 và 09/11/2020. Sau 02 ngày kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã tổng hợp kết quả thực hiện ở các khâu công tác, đánh giá những ưu điểm, tồn tại trong quá trình thực hiện như: Đơn vị đã tổ chức quán triệt đến công chức, người lao động các nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của ngành liên quan đến chức năng nhiệm vụ của ngành  và công tác xây dựng Đảng năm 2020. Xây dựng Kế hoạch, Chương trình kiểm sát của đơn vị đảm bảo đúng thời gian, chất lượng quy định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành tiếp tục được đảm bảo duy trì và phát triển. Hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nghiệp vụ đề ra trong năm 2020, Công tác tuyên truyền của đơn vị được đẩy mạnh.

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại hạn chế: Chưa quản lý nguồn tin về tội phạm tại Đội An ninh Công an huyện theo điểm 3 Điều 5 Quy chế số 01/QCPH-LN ngày 28/5/2019 của Viện trưởng VKSND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh về việc phối hợp trong quản lý giải quyết nguồn tin; chất lượng kiểm sát điều tra một số vụ án còn chưa cao, còn có vụ phải trả hồ sơ điều tra bổ sung; tin tuyên truyền chưa đa dạng về nội dung, chất lượng tin còn chưa cao ... yêu cầu đơn vị khắc phục trong thời gian tới.

Sau khi tổng hợp ý kiến của các thành viên đoàn kiểm tra, giải trình của đơn vị, đồng chí Nguyễn Huy Tài - Trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu, khắc phục khó khăn, trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình công tác kiểm sát và thực hiện các chỉ tiêu công tác kiểm sát đã đề ra, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm và tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn huyện Ninh Giang. Đồng thời đánh giá nguyên nhân, trách nhiệm của các tồn tại, hạn chế và yêu cầu lãnh đạo, công chức, người lao động đơn vị kịp thời chấn chỉnh, đề ra các giải pháp khắc phục để hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác trong năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang thay mặt đơn vị đã tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra. Đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, đồng thời tổ chức họp rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới./.

                                                                                                                Nguyễn Trọng Hà, Khương Viết Xuân
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây