Giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 11

Chủ nhật - 15/11/2020 23:18

Giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 11

Ngày 12/11/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến VKSND hai cấp tháng 11 năm 2020. Tham dự hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh và  các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên các phòng trực thuộc VKSND tỉnh; tại điểm cầu các VKSND huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên nghiệp vụ.

Đồng chí Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì phần
báo cáo kết quả công tác và thảo luận tại hội nghị

Mở đầu Hội nghị là phần thảo luận do đồng chí Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì, các đơn vị hai cấp tập trung báo cáo các chỉ tiêu nghiệp vụ không thực hiện hoặc khó thực hiện và nêu lên những giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu này, những khó khăn vướng mắc cần hướng dẫn của các phòng nghiệp vụ. Với 21 ý kiến phát biểu của các đơn vị VKS cấp huyện, các phòng nghiệp vụ VKS tỉnh đã báo c cáo các chỉ tiêu khó thực hiện và chưa thực hiện được của đơn vị mình, đồng thời có các giải pháp, kiến nghị, đề xuất để hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ năm 2020. Báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu công tác của các đơn vị cấp phòng Viện KSND tỉnh, lồng ghép trong đó là các ý kiến hướng dẫn, giải đáp khó khăn vướng mắc của các đơn vị VKS cấp huyện, tìm ra được nguyên nhân và đã đề ra được những giải pháp để thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ mà Ngành đã đề ra.


Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh

Sau phần thảo luận, Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Trưởng khối phát biểu chỉ đạo các đơn vị do các đồng chí phụ trách hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị trong khối cần tăng cường các biện pháp, đẩy nhanh việc hoàn thành các chỉ tiêu công tác, nhất là các chỉ tiêu khó thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2020…


Điểm cầu đơn vị hai cấp ngành Kiểm sát Hải Dương

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo đơn vị hai cấp, trong đó nhấn mạnh:  cần tập trung thực hiện các chỉ tiêu công tác năm 2020 chưa hoàn thành, trong đó, lưu ý thực hiện các chỉ tiêu: giải quyết án ở Viện kiểm sát; trực tiếp kiểm sát; tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm; nâng tỷ lệ kháng nghị được chấp nhận; kiến nghị nhất là kiến nghị phòng ngừa (chỉ tiêu này nhiều đơn vị thực hiện thấp). Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác, đồng chí cũng đã chỉ ra một số giải pháp thực hiện như: giải quyết 100% án kết thúc điều tra chuyển sang Viện kiểm sát; tập trung xét xử án hình sự, dân sự, hành chính để thực hiện được các chỉ tiêu về phiên tòa rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ và trình chiếu bằng hình ảnh tại phiên tòa; tỷ lệ kháng nghị được chấp nhận (nhất là các vụ án Viện kiểm sát kháng nghị chưa xét xử). Tập trung thực hiện các cuộc kiểm sát trực tiếp đảm bảo thời hạn, chất lượng (tránh việc chạy theo chỉ tiêu nhưng không đảm bảo chất lượng). Tổng hợp vi phạm của các cơ quan tố tụng để kiến nghị; xác định nguyên nhân dẫn đến vi phạm, tội phạm hoặc có thể xảy ra tội phạm để kiến nghị phòng ngừa đối với các cơ quan quản lý nhà nước (yêu cầu thực hiện các chỉ tiêu kiến nghị, phấn đấu hoàn thành trước 25/11/2020).


Đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị

Chuẩn bị tốt cho việc tổng kết công tác, thi đua năm 2020 và xác định nhiệm vụ trọng tâm những tháng đầu năm 2021 khi chưa có chỉ thị công tác của Viện trưởng Viện KSND tối cao. Về tổng kết công tác: chú trọng đánh giá nguyên nhân, kết quả, nhất là những hạn chế, yếu kém (phải tập trung phân tích, đánh giá nguyên nhân chủ quan: xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân) trên cơ sở đó đề ra giải pháp khắc phục hạn chế, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2021. Về đánh giá, phân loại công chức và bình xét thi đua: phải căn cứ vào các tiêu chí theo hướng dẫn của Viện KSND tối cao để phân loại, bình xét. Trong đó, lưu ý các chỉ tiêu, hướng dẫn mới và thực hiện phân loại công chức trước bình xét thi đua.

Chủ động xây dựng và thực hiện nhiệm vụ công tác những tháng đầu năm 2021 khi chưa có Chỉ thị; trong đó lưu ý: thực hiện các vụ, việc 2020 chuyển sang, các chỉ tiêu theo Nghị quyết 96 của Quốc hội và các chỉ thị chuyên đề của Viện KSND tối cao.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tiếp tục tăng cường kiểm sát phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII; bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân; phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tuyển quân năm 2021: chủ động nắm tình hình để chủ động phối hợp giải quyết kịp thời các thông tin tội phạm liên quan, trong đó chú trọng xử lý các loại tội phạm vu khống, gây rối; vi phạm bầu cử, trốn nghĩa vụ quân sự;… Phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết đơn thư khiếu nại kéo dài; các điểm “nổi cộm” về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới (lưu ý: không được chủ quan trong phòng, chống dịch).

Về công tác đào tạo tại chỗ: Viện KSND tỉnh đang phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát để tiếp tục mở lớp tập huấn nghiệp vụ (dự kiến đầu tháng 12/2020). Yêu cầu các đơn vị đăng ký và bố trí công chức tham gia tập huấn đúng quy định (lưu ý: thực hiện nghiêm túc về thời gian và kỷ luật lớp học);…

                                                                                                                     Đức Dũng, Văn Đại - VPTH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây