Trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Thanh Hà

Chủ nhật - 22/11/2020 20:16

Trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật  tại Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Thanh Hà

Thực hiện Quyết định số 01/QĐ-VKS, kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 16/9/2020 về việc kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong hoạt động Thi hành án hình sự, VKSND huyện Thanh Hà đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong thi hành án hình sự đối với Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Thanh Hà.


Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc tại cơ quan THAHS

Sau một thời gian làm việc tích cực, nghiêm túc đoàn kiểm tra đã có kết luận những ưu điểm mà Cơ quan thi hành án hình sự đã đạt được: Mở các loại sổ theo dõi trong công tác thi hành án hình sự theo quy định tại Thông tư số 63/2011/TT- BCA ngày 07/9/2011 của Bộ Công an. Thường xuyên tham mưu cho Lãnh đạo Công an huyện tổ chức, xây dựng các kế hoạch triển khai - Hướng dẫn, kiểm tra các xã, thị trấn trong huyện thi hành Luật thi hành án hình sự năm 2019. Tiếp nhận các quyết định thi hành án và thiết lập hồ sơ đầy đủ đối với các bị án chấp hành án tại huyện Thanh Hà và chuyển hồ sơ cho UBND xã nơi các bị án đang cư trú để quản lý, giám sát giáo dục. Tích cực vận động 24 trường hợp thi hành án phạt tù tại ngoại tự nguyện thi hành án, không có trường hợp nào phải áp giải thi hành án. Hướng dẫn UBND xã lập hồ sơ rút ngắn thời gian thử thách án treo 08 trường hợp và được Tòa án mở phiên họp chấp nhận toàn bộ. Cấp giấy chứng nhận cho các trường hợp chấp hành xong án theo đúng quy định Luật thi hành án hình sự năm 2019....

Qua công tác kiểm sát cũng nhận thấy một số tồn tại như: Hệ thống sổ sách chưa đầy đủ vẫn còn thiếu một số loại sổ và còn sổ tự mở không đúng mẫu theo quy định tại Thông tư số 63/2011/TT- BCA ngày 07/9/2011 của Bộ Công an. Công tác kiểm tra, hướng dẫn về Thi hành án hình sự đối với UBND xã, thị trấn chưa thường xuyên, kịp thời dẫn đến việc một số bản nhận xét của Chủ tịch UBND xã chưa căn cứ đúng điều luật của Luật thi hành án hình sự năm 2019. Vẫn còn 01 trường hợp phạm tội mới trong thời gian thử thách.

VKSND huyện Thanh Hà đã dự thảo kết luận và được Cơ quan thi hành án hình sự công an huyện tiếp thu.

                                                                                                                        Phạm Thị Duyên
VKSND huyện Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây