Ninh Giang: sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021

Thứ sáu - 16/07/2021 00:20

Ninh Giang: sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021

Ngày 14/7/2021, Viện KSND huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Đức Lăng, Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Hải Dương cùng tập thể Lãnh đạo, công chức VKSND huyện Ninh Giang.    

 

Đ.c Nguyễn Văn Quang - Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang báo cáo công tác 6T đầu năm

6 tháng đầu năm 2021, VKSND huyện Ninh Giang đã thực hiện nhiều biện pháp có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng các khâu công tác, thực hiện nghiêm chủ trương của Ngành về “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Chất lượng, hiệu quả”, tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Kết quả, đơn vị đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế của năm 2020: không có vụ án nào phải trả hồ sơ điều tra bổ sung do có lỗi của kiểm sát viên... Việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ ở các khâu công tác đã đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo kế hoạch đã đề ra và đánh giá một số kết quả nổi bật đã đạt được trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết vụ án hình sự như: Ban hành 03 yêu cầu khởi tố vụ án, 02 yêu cầu khởi tố bổ sung vụ án; yêu cầu khởi tố 02 bị can, yêu cầu khởi tố bổ sung 02 bị can, 01 kiến nghị vụ việc trong giai đoạn tin báo, 01 kiến nghị tổng hợp trong giai đoạn điều tra; 01 kiến nghị phòng ngừa; 01 kiến nghị trong giai đoạn xét xử; xác định được 05 vụ án trọng điểm, 01 vụ án rút gọn, tổ chức 08 phiên toà rút kinh nghiệm (trong đó có 04 phiên tòa rút kinh nghiệm liên ngành Tòa án - VKS).

Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế như chất lượng kiểm sát giải quyết một số tin báo về tội phạm, chất lượng kiểm sát điều tra một số vụ án chưa cao. Còn một số vụ án phải gia hạn thời hạn xác minh tin báo; gia hạn thời hạn thời hạn điều tra… Hội nghị đã nghe ý kiến tham luận của các đồng chí trong đơn vị, kiểm điểm những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và xác định nhiệm vụ trọng tâm đột phá trong từng khâu công tác, các biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tâm trọng 6 tháng cuối năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Hoàng  Dương - PVT VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương ghi nhận, biểu dương những kết quả VKS huyện Ninh Giang đã đạt được, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót của đơn vị cần khắc phục ngay. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục tổ chức, quán triệt học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Ngành và nâng cao chất lượng công tác đào tạo tại chỗ, nhất là đối với cán bộ trẻ mới vào Ngành; tiếp tục phát huy sức mạnh của tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên; tăng cường kỷ cương, kỷ luật; đề ra nhiều giải pháp hiệu quả để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả công tác và thành tích chung của ngành kiểm sát Hải Dương. 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang thay mặt đơn vị tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tỉnh. Đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và khắc phục các hạn chế để phấn đấu hoàn thành tốt Kế hoạch công tác năm 2021.

                                                                     Phạm Văn Tân, Khương Viết Xuân
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây