Kinh Môn: sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2021

Thứ sáu - 16/07/2021 00:15

Kinh Môn: sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2021

Ngày 12/7/2021, VKSND thị xã Kinh Môn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2021. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương; đồng chí Nguyễn Đức Lăng, Phó Chánh văn phòng VKSND tỉnh Hải Dương cùng toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị.

 

Ảnh: Đ/c Nguyễn Hoàng Dương,  Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương

phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác kiểm sát của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, VKSND thị xã Kinh Môn đã triển khai và thực hiện đầy đủ, có hiệu quả nhiệm vụ kế hoạch công tác kiểm sát của ngành, cấp ủy địa phương giao. Đổi mới công tác quản lý chỉ đạo điều hành, vì vậy các khâu công tác cơ bản đã đạt và vượt các chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm. Các yêu cầu, kiến nghị của Viện kiểm sát đều được tiếp thu, thực hiện, không có đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có trường hợp Toà án tuyên không phạm tội, không có hình sự hoá quan hệ dân sự, kinh tế và ngược lại; chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao hơn; số lượng, chất lượng kiến nghị của các khâu công tác đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên được quan tâm, chú trọng. Hoạt động kiểm sát góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương. Công tác xây dựng ngành luôn được coi trọng, nội bộ đoàn kết, triển khai nhiều biện pháp để giáo dục, rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ công chức cả về chính trị và năng lực nghiệp vụ, tăng cường các biện pháp để quản lý cán bộ, đảng viên, tăng cường kỷ cương, kỷ luật.

Hội nghị cũng chỉ ra bên cạnh những kết quả đạt được thì cũng còn tồn tại một số hạn chế như: Tiến độ giải quyết nguồn tin về tội phạm, điều tra vụ án có vụ, việc còn chậm. Việc đề ra yêu cầu điều tra có vụ chưa đầy đủ, kịp thời. Việc lập hồ sơ vụ án, xây dựng Cáo trạng có vụ chưa đảm bảo quy định. Đơn vị còn có án gia hạn thời hạn điều tra, truy tố.

Tại phần tham luận các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Chuyên viên thẳng thắn nhận trách nhiệm về những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại trong công tác 6 tháng đầu năm và tích cực tham luận đề ra các biện pháp để khắc phục những thiếu sót đó, phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu đã đề ra trong 06 tháng cuối năm 2021.

Phát biểu và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương ghi nhận và biểu dương những thành tích VKSND thị xã Kinh Môn đã đạt được trong 06 tháng đầu năm 2021. Để 06 tháng cuối năm hoàn thành chỉ tiêu công tác đồng chí đề nghị đơn vị thường xuyên rà soát các chỉ tiêu năm 2021, từng cá nhân, từng bộ phận rà soát chỉ tiêu bộ phận mình để chủ động hoàn thành sớm. Đơn vị cần tăng cường công tác tự đào tạo, tự học tập để nâng cao chất lượng; Lãnh đạo đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc cấp dưới. Đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, không được chủ quan, lơ là. Về công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh tuyên truyền chức năng, nhiệm vụ của Ngành, hướng tới kỉ niệm 61 năm ngày thành lập Ngành.

Phát biểu kết luận, bế mạc hội nghị, đồng chí Vũ Đình Thưởng, Viện trưởng VKSND thị xã Kinh Môn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.

                                                                                Việt Hoàng, Nguyễn Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây