Kim Thành: Kiểm sát việc giao tài sản là Quyền sử dụng đất và tài sản trên đất

Thứ hai - 14/06/2021 04:36

Kim Thành: Kiểm sát việc giao tài sản là Quyền sử dụng đất và tài sản trên đất

Ngày 09/6/2021 Viện KSND huyện Kim Thành đã tiến hành kiểm sát việc giao tài sản là Quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho ông Nguyễn Văn Cạnh, địa chỉ: thôn Dưỡng Thái Trung, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Theo các quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Kim Thành thì bà Đỗ Thị Thoa; địa chỉ thôn Dưỡng Thái Trung, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương phải thi hành tổng số tiền 1.905.000.000 đồng + lãi suất chậm thi hành án và các khoản án phí, tổng số tiền là 38.875.000 đồng.

  Ảnh: Kiểm sát viên kiểm sát việc xác định mốc giới và giao tài sản

Qua xác minh, bà Thoađiều kiện thi hành án là các tài sản chung (cùng chồng là ông Nguyễn Văn Cạnh) gồm: Quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất tại thôn Dưỡng Thái Trung, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành nhưng không tự nguyện thi hành. Ngày 22/01/2021 Chi cục THADS huyện đã tiến hành cưỡng chế bằng biện pháp kê biên Quyền sử dụng đất và tài sản trên đất đối với các thửa đất nêu trên của bà Thoa và tiến hành thẩm định giá theo quy định. Sau khi có kết quả định giá, ngày 21/5/2021 ông Nguyễn Văn Cạnh là chủ sở hữu chung đã có đơn và nộp tiền để xin mua lại phần tài sản của người phải thi hành án. Căn cứ quy định về việc chủ sở hữu chung được quyền ưu tiên mua lại tài sản của người phải thi hành án, Chi cục thi hành án dân sự đã ban hành quyết định bán tài sản cho ông Nguyễn Văn Cạnh.

Để thi hành dứt điểm quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án và đảm bảo Quyền lợi ích hợp pháp của các bên liên quan. Chi cục THADS huyện đã xây dựng kế hoạch và ấn định thời gian tiến hành giao tài sản cho ông Cạnh vào ngày 09/6/2021.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện đã tiến hành kiểm sát việc giao tài sản theo đúng quy định của pháp luật.

                                                                                 

Vũ Văn Tiến, Bùi Thị Nhuần

VKSND huyện Kim Thành


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây