VKSND tỉnh Hải Dương kiểm sát việc bầu cử tại Trại tạm giam

Thứ hai - 24/05/2021 05:34

VKSND tỉnh Hải Dương kiểm sát việc bầu cử tại Trại tạm giam

Thực hiện Chương trình công tác năm 2021 và hướng dẫn của VKSND tối cao, trong 2 ngày 22 và 23/5/2021, VKSND tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm sát hoạt động bầu cử tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Trước đó, VKSND tỉnh đã làm việc với Ban giám thị Trại tạm giam, kiểm sát việc niêm yết danh sách người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kiểm sát việc lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri, việc phổ biến cho người bị tạm giữ, tạm giam về quyền bầu cử, việc thực hiện quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam. VKSND tỉnh đã yêu cầu Ban giám thị trại có phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong quản lý giam giữ; kịp thời phát hiện, ngăn chặn trường hợp lợi dụng việc tổ chức bầu cử để thông cung, vi phạm nội quy cơ sở giam giữ, trốn khỏi nơi giam, giữ hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Ngày 23/5/2021, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức cho 518 người bị tạm giữ, tạm giam thực hiện quyền bầu cử.

Ảnh: VKSND tỉnh kiểm sát việc chuyển hòm phiếu và phiếu bầu vào khu giam giữ

VKSND tỉnh Hải Dương đã tham giam kiểm sát việc chuyển hòm phiếu vào khu giam giữ, phát phiếu bầu cho người bị tạm giữ, tạm giam và việc bỏ phiếu đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

                                                                         Trần Thị Hải Yến
Phòng 8 VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây