Công bố dự thảo kết luận tại Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Hải Dương

Thứ sáu - 21/05/2021 05:47

Công bố dự thảo kết luận tại Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Hải Dương

Từ ngày 15/4/2021 đến ngày 28/4/2021, Viện KSND tỉnh Hải Dương phối hợp với Viện KSND thành phố Hải Dương tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS thành phố Hải Dương thời điểm từ 01/9/2020 đến 31/3/2021.   

 Kết quả kiểm sát đã xác định: Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Hải Dương đã cơ bản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm các Bản án, Quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án được đưa ra thi hành, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức và công dân, góp phần bảo đảm cho các quy định của pháp luật về thi hành án dân sự được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. Tỷ lệ thi hành về tiền cao. Đến 31/3/2021, Chi cục thi hành án dân sự thành phố Hải Dương tổ chức thi hành án theo chỉ tiêu đạt 58,48 % về việc và 18,37 % về tiền.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng phòng 8 phát biểu tại buổi công bố dự thảo Kết luận

Tuy nhiên, qua kiểm sát Đoàn kiểm sát đã phát hiện trong hoạt động thi hành án dân sự của Chi cục THADS thành phố Hải Dương còn một số vi phạm, cụ thể: Chậm xác minh thi hành án và xác minh điều kiện thi hành án chưa đầy đủ; Chậm nộp tiền vào ngân sách Nhà nước; Chậm ra quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án; có điều kiện thi hành án nhưng chưa tổ chức cưỡng chế thi hành; Chậm lập hồ sơ xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án; Chậm ra quyết định ủy thác thi hành án; Chậm thành lập hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản; Chậm thông báo cho Sở Tư pháp khi người bị kết án đã chấp hành xong thi hành án dân sự; Không thông báo bằng văn bản cho người được thi hành án về kết quả xác minh...

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn trực tiếp kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương thực hiện công bố dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục thi hành án dân sự thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, dự thảo kết luận đã được lãnh đạo Chi cục Thi hành án thành phố nhất trí và tiếp thu toàn bộ.

                                                                             Nguyễn Kiên Cường
Phòng 8 - VKSND tỉnh Hải Dương   

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây