Bình Giang: Thực hiện công tác kiểm sát đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giam

Thứ hai - 24/05/2021 05:13

Bình Giang: Thực hiện công tác kiểm sát đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giam

Nhằm đảm bảo quyền bầu cử của những người đang bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam. Chiều ngày 23/5/2021, Viện KSND huyện phối hợp với Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang và UBND thị trấn Kẻ Sặt tổ chức cho những người đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang tiến hành bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021  - 2026.

Một số hình ảnh các bị can tham gia bầu cử

Tại thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang đang tạm giam 14 người. Những người đang bị tạm giam đều được Nhà tạm giữ lập danh sách thông báo để UBND thị trấn Kẻ Sặt lập bổ sung danh sách cử tri, phát thẻ cử tri để thực hiện quyền bầu cử theo quy định.

Viện KSND huyện đã phân công Kiểm sát viên thực hiện kiểm sát quyền bầu cử của những người bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện. Thông qua hoạt động kiểm sát, nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an huyện đã thực hiện tốt các quy định về công tác bầu cử theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam.

Đúng 16 giờ ngày 23/5/2021, Tổ bầu cử lưu động UBND thị trấn Kẻ Sặt đã tổ chức cho những người đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện tiến hành bầu cử. Tham dự có Lãnh đạo Nhà tạm giữ, Cơ quan thi hành án hình sự, lãnh đạo UBND thị trấn Kẻ Sặt, các thành viên Tổ bầu cử và các Kiểm sát viên của Viện KSND huyện. Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

                                                                                Phạm Thị Hương
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây