Thanh Miện: tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Hôn nhân gia đình

Thứ sáu - 28/05/2021 00:11

Thanh Miện: tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Hôn nhân gia đình

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa sơ thẩm rút kinh nghiệm vụ án “Tranh chấp ly hôn, nuôi con chung, chia tài sản chung vợ chồng” giữa: Nguyên đơn chị Nhữ Thị T, sinh năm 1968; bị đơn anh Hoàng Kim C, sinh năm 1966, đều trú tại thôn Văn Xá, xã Ngô Quyền, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Kiểm sát viên tham gia phiên Tòa là đồng chí Lê Thị Thủy. Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện.

(Hình ảnh tại phiên tòa)

Nội dung vụ án: Chị T và anh C kết hôn tự nguyện có đăng ký kết hôn tại UBND xã Ngô Quyền, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Quá trình chung sống, chị T và anh C xảy ra nhiều mâu thuẫn, chị T nhận thấy cuộc sống vợ chồng không còn hạnh phúc, mục đích hôn nhân không đạt được nên yêu cầu được ly hôn với anh C. Yêu cầu giải quyết việc nuôi con chung là cháu Hoàng Kim P, sinh ngày 14/03/2012 và yêu cầu chia tài sản chung gồm 02 thửa đất có diện tích 267m2(đất ở) và diện tích 117m2 (đất nuôi trồng thủy sản), trên đất có nhà và công trình xây dựng trên đất (bể nước, tường bao, sân…).

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công đã kiểm sát chặt chẽ việc chấp hành các thủ tục tố tụng của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng trong suốt quá trình xét xử. Kiểm sát viên đã đưa ra được các lập luận chặt chẽ để phát biểu đề nghị HĐXX xử cho chị T được ly hôn anh C, giao con chung cho anh C trực tiếp nuôi dưỡng, và đề nghị giao cho anh C phần đất trên có nhà, công trình xây dựng trên đất; giao cho chị T phần đất trống còn lại, anh T được giao phần đất nhiều hơn phải thanh toán tiền chênh lệch tài sản cho chị C. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Thanh Miện tuyên Bản án phù hợp quan điểm của đại diện Viện kiểm sát.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Văn Thay, Viện trưởng. Với tinh thần trách nhiệm và xây dựng, các Kiểm sát viên, chuyên viên tham dự phiên toà đã phát biểu đóng góp nhiều ý. Đồng chí Kiểm sát viên tham gia phiên tòa đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng nghiệp để rút kinh nghiệm, tiếp tục phấn đấu, học hỏi nâng cao hơn nữa năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ kiểm sát việc giải quyết những tranh chấp về hôn nhân và gia đình trong thời gian tới.

Việc tổ chức các phiên tòa về hôn nhân và gia đình rút kinh nghiệm là một biện pháp thiết thực, hữu hiệu giúp Kiểm sát viên của đơn vị học tập, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của năm 2021 của đơn vị trong việc nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình.

                                                                        Nguyễn Thị Diên
VKSND huyện Thanh Miện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây