VKSND TP Hải Dương kiểm sát việc bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an thành phố

Thứ ba - 25/05/2021 22:02

VKSND TP Hải Dương kiểm sát việc bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an thành phố

Thực hiện Chương trình công tác năm 2021 và hướng dẫn của VKSND tối cao, VKSND tỉnh Hải Dương về công tác kiểm sát việc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ năm 2021-2026. Ngay từ những ngày đầu tháng 5/2021, VKS thành phố đã phối hợp với Cơ quan THAHS Công an thành phố rà soát những người đang thi hành án, người bị tạm giam, tạm giữ để thực hiện quyền bầu cử theo quy định của pháp luật. Sau đó VKS TP Hải Dương đã đến kiểm tra trực tiếp tại 25 phường, xã trên địa bàn về việc lập danh sách cử tri đối với các trường hợp nêu trên để bổ sung, hoặc xóa tên trong danh sách cử tri. Qua đó đã phát hành văn bản tới Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các xã, phường bổ sung, xóa tên danh sách cử tri từ kết quả kiểm tra của Viện kiểm sát.

Ngày 22/5/2021, VKS đã kiểm sát việc niêm yết danh sách người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kiểm sát việc lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri, việc phổ biến cho người bị tạm giữ, tạm giam về quyền bầu cử, việc thực hiện quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam. Tại thời điểm ngày bầu cử 23/5/2021, tại Nhà tạm giữ Công an thành phố có 03 người đều được Nhà tạm giữ phối hợp cùng với tổ bầu cử của phường thực hiện quyền bầu cử của mình.

Ảnh: Người bị tạm giữ thực hiện việc bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Hải Dương

Đồng thời với việc thực hiện cho những người tại Nhà tạm giữ, công tác phòng chống dịch bệnh khi thực hiện việc bầu cử được thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo an toàn.

                                                                     Nguyễn Văn Nhiệm
VKSNDTP Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây