Viện KSND huyện Thanh Hà triển khai kế hoạch công tác năm 2019

Thứ hai - 28/01/2019 23:21

Viện KSND huyện Thanh Hà triển khai kế hoạch công tác năm 2019

Ngày 23/01/2019, Viện KSND huyện Thanh Hà tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh và toàn thể công chức, nhân viên VKSND huyện.

Trên cơ sở các chỉ tiêu của Quốc hội và Viện KSND tối cao, Viện KSND tỉnh Hải Dương đã đề ra. Năm 2019 Viện KSND huyện Thanh Hà đã chọn 02 khâu công tác đột phá là: “Nâng cao chất lượng công tác THQCT & kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự và nâng cao kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên; đảm bảo không có án hình sự bị hủy để điều tra, xét xử lại, án trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng có liên quan đến trách nhiệm của Viện KSND” và “Nâng cao chất lượng kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật”.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ và cán bộ, Kiểm sát viên đã có nhiều ý kiến góp ý thiết thực, đồng thời đề ra nhiều biện pháp giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chung.

 
Đ/c Chu Văn Tập, PVT Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Chu Văn Tập đã biểu dương những kết quả mà Viện KSND huyện Thanh Hà đã đạt được trong năm 2018, đồng thời chỉ đạo trong năm 2019 tập thể Lãnh đạo Viện cùng công chức, người lao động phải đoàn kết, nêu gương người đứng đầu, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2018 của Viện trưởng Viện KSND tối cao, làm tốt công tác đào tạo tại chỗ theo hướng dẫn của Viện KSND tối cao, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt phương châm: “Đoàn kết, đổi mới- Trách nhiệm, kỷ cương- Thực chất, hiệu quả”, gắn công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành với xây dựng cơ quan. Lãnh đạo Viện phải thực sự “công bằng, trách nhiệm, gương mẫu”; cấp dưới phải “trung thực, tận tụy, trách nhiệm” trong công việc, hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch công tác đã đề ra. Đồng chí đặc biệt lưu ý là không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, không để xảy ra tình trạng án bị hủy để điều tra, xét xử lại, hạn chế đến mức thấp nhất việc án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng. Kịp thời kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân, quy trách nhiệm đối với cá nhân để xảy ra oan sai, án bị cấp phúc thẩm hủy, cải sửa cơ bản có lỗi của Kiểm sát viên để kịp thời rút kinh nghiệm chung trong đơn vị. Nhân dịp đón năm mới Kỷ Hợi, thay mặt cho Ban cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Hải Dương, đồng chí Chu Văn Tập đã chúc tết công chức, người lao động Viện KSND huyện Thanh Hà và động viên, nhắc nhở cán bộ, công chức đón xuân mới vui vẻ, tiết kiệm, không quên nhiệm vụ.

 
Đ/c Phạm Văn Bình, Phó Viện trưởng phát biểu tham luận tại Hội nghị)

Đồng chí Nguyễn Văn Núi, Viện trưởng Viện KSND huyện Thanh Hà đã phát biểu tiếp thu các nội dung chỉ đạo của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh và các ý kiến góp ý của các Phòng nghiệp vụ để bổ sung vào Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2019, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra, phấn đấu xây dựng đơn vị trong sạch, đoàn kết, vững mạnh.

                                                                                                                Vũ Văn Tiến
VKSND huyện Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây