Nam Sách: triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Thứ hai - 28/01/2019 23:29

Nam Sách: triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Ngày 22/01/2019, Viện KSND huyện Nam Sách tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019. Tham dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Trưởng phòng, Phó phòng VKSND tỉnh, đại diện lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra, đại diện Ban thường trực Uỷ ban MTTQ huyện Nam Sách cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, công chức, nhân viên VKSND Nam Sách.

 Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó viện trưởng VKSND tỉnh
tham dự và chỉ đạo tại hội nghị

Sau phần phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Đình Nghị, Phó Viện trưởng VKSND huyện Nam Sách báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2018 của đơn vị. Trong năm 2018, VKSND huyện Nam Sách thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác như: không có án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng (giảm 02 vụ so với cùng kỳ năm 2017), không có án Viện kiểm sát truy tố Toà án tuyên không phạm tội, không có án huỷ để điều tra lại, qua kiểm sát phát hành 01 kháng nghị phúc thẩm và 01 kiến nghị trong giải quyết vụ án dân sự, phát hành 01 kiến nghị trong giải quyết vụ án hành chính, kiểm sát trực tiếp tại 09 UBND cấp xã trong công tác giám sát giáo dục người chấp hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ phát hành 07 kiến nghị (vượt 17% so với chỉ tiêu),....Các cuộc kiểm sát trực tiếp đều có sự tham gia giám sát của Ban thường trực Uỷ ban mặt trận Tổ quốc huyện Nam Sách.

Tiếp đến là phần trình bày tóm tắt Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2019 của đồng chí Phạm Thị Huệ, Phó viện trưởng VKSND huyện Nam Sách. Kế hoạch công tác kiểm sát đã bám sát Chỉ thị công tác kiểm sát năm của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác kiểm sát của VKSND tỉnh Hải Dương và các Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương, Ban Thường vụ Huyện uỷ Nam Sách. Các đồng chí Lãnh đạo viện tăng cường lãnh đạo và chịu trách nhiệm về kết quả công tác, tham mưu triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp, tập trung lãnh đạo đơn vị thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

 Đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn, Viện trưởng VKSND huyện Nam Sách
 chủ trì tham luận

Phần tham luận do đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn, Viện trưởng VKSND huyện Nam Sách chủ trì. Những nội dung tham luận của các đồng chí trong đơn vị, hướng dẫn của các đồng chí Lãnh đạo, Phó phòng, Trưởng phòng VKSND tỉnh Hải Dương đã nêu nên được những tồn tại, hạn chế cũng như nguyên nhân trong công tác kiểm sát năm 2018, đưa ra được những giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên cũng như phương hướng thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ trong năm 2019.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó viện trưởng VKSND tỉnh đã có phát biểu ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2018 của đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2019. Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn, Viện trưởng VKSND huyện Nam Sách đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến tham luận cũng như ý kiến chỉ đạo của VKSND tỉnh Hải Dương.

                                                                                                         Trần Đình Nghị, Phùng Văn Huấn
Viện KSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây