Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2018

Thứ sáu - 22/06/2018 04:33

Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2018

Ngày 12/06/2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 06 tháng cuối năm 2018. Đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương - Ủy viên ban cán sự Đảng - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương; đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Trưởng phòng 10 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương. Về phía Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc có đồng chí Trịnh Quốc Thịnh – Viện trưởng cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.

Tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Quốc Thịnh – Viện trưởng Viện KSND huyện Gia Lộc trình bày Báo cáo kết quả công tác 06 tháng đầu năm 2018.  Theo đó, 06 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã tích cực triển khai nhiều biện pháp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đề ra. Đơn vị đã kịp thời xây dựng các Chương trình, Kế hoạch công tác để triển khai thực hiện; trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra được tăng cường; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm cao; tiến độ giải quyết án trong giai đoạn điều tra được nâng lên; tỉ lệ giải quyết án trong giai đoạn truy tố đạt 100%. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp có chuyển biến, một số chỉ tiêu đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước, không có bị can đình chỉ điều tra do không phạm tội hoặc Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội…

Qua thảo luận tại Hội nghị, các đồng chí đã chỉ ra những kết quả đã đạt được trong 06 tháng đầu năm, những ưu điểm cần phải phát huy. Đồng thời, Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế trong công tác và đưa ra các biện pháp để khắc phục trong 06 tháng cuối năm.

 
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương - Ủy viên ban cán sự Đảng - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương khẳng định: Sáu tháng đầu năm 2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch đã đề ra. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu nghiệp vụ trong thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp còn chưa thực hiện theo Kế hoạch cả năm như Kháng nghị hình sự, Phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm mở rộng…. Đồng chí cũng đề nghị đơn vị cần đưa ra nhiều giải pháp hơn nữa để quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đã đặt ra trong năm 2018 và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm theo chức năng nhiệm vụ của ngành tại địa phương.

                                                                                                           Phạm Thị Diễm – Nguyễn Thanh Vân
VKSND huyện Gia Lộc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây