Viện KSND huyện Thanh Hà sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018

Thứ sáu - 22/06/2018 05:02

Viện KSND huyện Thanh Hà sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 13/6/2018, Viện KSND huyện Thanh Hà tổ chức Hội nghị sơ kết  công tác kiểm sát năm 2018. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Chu Văn Tập - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh; đại diện lãnh đạo, cán bộ phòng Thanh tra, phòng Tổ chức cán bộ Viện KSND tỉnh và toàn thể các đồng chí lãnh đạo Viện, KSV, KTV, CV và người lao động trong đơn vị.

6 tháng đầu năm 2018, Viện KSND huyện Thanh Hà đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ kế hoạch đề ra, chất lượng các mặt công tác được đảm bảo; không có trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam oan; bắt giữ tố tụng sau phải chuyển xử lý hành chính hoặc trả tự do; không có đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có bị cáo Tòa án tuyên không phạm tội. Số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu được nâng lên; chủ động phối hợp với Toà án tổ chức 6 phiên toà để học tập, rút kinh nghiệm, xét xử lưu động 12 vụ có tác dụng phòng ngừa, tuyên truyền pháp luật. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý đối với đội ngũ cán bộ KSV, KTV, CV và người lao động trong đơn vị được tiến hành thường xuyên. Phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu tham luận của KSV, KTV, CV nghiệp vụ trong đơn vị. Các ý kiến tham luận đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của các bộ phận trong 6 tháng đầu năm 2018 và các nguyên nhân, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

 
Đ/c Chu Văn Tập - Ủy viên BCSĐ, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Viện KSND tỉnh, đồng chí Chu Văn Tập - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2018, hoàn toàn nhất trí với các ý kiến tham luận của các đồng chí trong đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm 2018, đơn vị cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch công tác kiểm sát số 01/KH-VKS ngày 10/01/2018 của Viện KSND tỉnh và các Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao: số 04/2015 về việc tăng cường trách nhiệm công tố, phòng chống oan, sai, kịp thời, nghiêm túc; số 05/2014 về tăng cường kỷ luật nghiệp vụ, kỷ cương công vụ....; tập trung các biện pháp nâng cao chất lượng THQCT và kiểm sát hoạt động tư pháp, chú trọng công tác xây dựng ngành đặc biệt làm tốt công tác phối hợp với các ngành, cấp ủy địa phương và tăng cường học tập các đạo luật, quy chế, các văn bản hướng dẫn bằng nhiều hình thức khác nhau như giao lãnh đạo, KSV phụ trách từng chuyên đề để trình bày trước cuộc họp, tự học tập .....

 
Đ/c Nguyễn Văn Núi – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện KSND huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo và bế mạc Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Núi – Bí thư chi bộ, Viện trưởng Viện KSND huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chu Văn Tập. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 và các năm trước đó, đoàn kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2018.

                                                                                                        Nguyễn Văn Núi - Vương Thị Thư
VKSND huyện Thanh Hà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây