7 năm 9 tháng tù cho hành vi Lừa đảo bán khẩu trang y tế

Thứ hai - 27/04/2020 22:51

7 năm 9 tháng tù cho hành vi Lừa đảo bán khẩu trang y tế

Ngày 27/4/2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tứ Kỳ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Văn Việt, sinh năm 1994, nơi cư trú: Thôn Trung Sơn, xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điểm c khoản 3 Điều 174 Bộ luật hình sự (lợi dụng thiên tai, dịch bệnh). Vụ án trên đã được ba ngành làm án xác định là án trọng điểm.


Ảnh toàn cảnh phiên tòa

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát: Lợi dụng tình hình bệnh dịch vi rút Corona đang diễn ra phức tạp và có nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tại Việt Nam dẫn đến nhu cầu tìm mua khẩu trang y tế để sử dụng của người dân tăng cao. Đầu tháng 2/2020, Phạm Văn Việt thu gom tại các đại lý và các quán bán lẻ được gần 100 hộp khẩu trang rồi đưa thông tin có khẩu trang y tế bán trên mạng xã hội Facebook. Sau khi bán hết số khẩu trang trên thì có anh Nguyễn Văn Dũng, trú tại phường Vạn Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đặt vấn đề mua khẩu trang y tế. Lúc này, Việt đã đưa ra thông tin gian dối có nguồn hàng khẩu trang y tế bán để chiếm đoạt tài sản của anh Dũng. Do tin là thật nên vào khoảng 16 giờ ngày 15/02/2020 tại nhà Việt ở thôn Trung Sơn xã Tái Sơn huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương, anh Nguyễn Văn Dũng đã đưa cho Việt số tiền 160 triệu đồng để đặt cọc mua khẩu trang y tế. Sau khi nhận tiền, Phạm Văn Việt đã sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

          Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình,, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và KSXX tại phiên tòa đã chủ động tham gia xét hỏi và đề nghị mức hình phạt đối với bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, xét tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Việt 7 năm 9 tháng tù.

          Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trước khi vào phòng xử án, các cơ quan chức năng tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, người dân tránh tụ tập đông người, tại phòng xử án bố trí không quá 10 người, khoảng cách giữa những người tham gia phiên tòa tối thiểu là 2m.

Việc kịp thời đưa vụ án ra xét xử công khai đã có tác dụng nhằm tuyền truyền giáo dục pháp luật và thực hiện tốt chỉ đạo của các ngành trong công tác đấu tranh đối với tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

                                                                                                                                Vũ Hoàng Ninh
VKSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây