Bài học đắt giá cho hành vi côn đồ

Thứ tư - 29/04/2020 05:51

Bài học đắt giá cho hành vi côn đồ

Ngày 27/4/2020, Tòa án nhân dân huyện Bình Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Giang về tội Cố ý gây thương tích theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát xác định: Khoảng 20 giờ ngày 17/5/2019, Nguyễn Minh Giang sinh năm 1981 ở Khu 1, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đi chơi tại khu vực thị trấn Kẻ Sặt, khi đến Ngõ 3, đường Phạm Ngũ Lão thì Giang gặp anh Bùi Hữu Thắng sinh năm 1980 đang đứng chơi ở cổng nhà anh Phạm Xuân Linh, sinh năm 1978 (là hàng xóm của anh Thắng). Tại đây Thắng và anh Linh mời Giang vào nhà anh Linh chơi và uống bia, Giang đồng ý. Sau đó Giang, anh Thắng, anh Linh và anh Lê Công Chiến, sinh năm 1973 (cũng là hàng xóm của anh Thắng) ngồi chơi ăn uống cùng nhau. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, do anh Chiến có việc bận nên xin phép mọi người về trước, Giang cho rằng anh Chiến coi thường, không tôn trọng mình nên Giang lấy con dao (loại dao gọt hoa quả) đâm 01 phát vào vùng lưng anh Chiến. Hậu quả làm anh Chiến bị thương, tổn hại 14% sức khỏe.


Bị cáo Nguyễn Minh Giang tại phiên tòa

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, không đáng kể nhưng Giang sẵn sàng dùng dao (là hung khí nguy hiểm) đâm anh Chiến để thỏa sự bực tức trong người, hành vi của Giang là coi thường pháp luật, thể hiện tính côn đồ, hung hãn. Viện KSND huyện Bình Giang đã  truy tố đối với bị cáo Giang về tội Cố ý gây thương tích, quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo đã khai báo thành khẩn và tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Trên cơ sở đề nghị của Đại diện Viện kiểm sát và đánh giá các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Giang 36 tháng tù.

Qua vụ án trên cho thấy xuất phát từ mâu thuẫn không đáng có trong cuộc sống, mà giá như người trong cuộc biết kiềm chế bản thân, giải quyết mâu thuẫn bằng những lời hay ý đẹp thì một số vụ việc đáng tiếc đã không xảy ra, đến khi hối hận thì đã phải trả giá đắt./.

                                                                                                             Dương Thị Duyên
VKSND huyện Bình Giang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây