Cái giá phải trả cho sự đồi bại

Thứ tư - 29/04/2020 05:58

Cái giá phải trả cho sự đồi bại

Thời gian gần đây thực trạng xâm hại tình dục ở phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ gia tăng, các biện pháp tuyên truyền phòng tránh là việc làm cần thiết nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp, cộng đồng trong bảo vệ an toàn cho phụ nữ và quá trình phát triển của trẻ em. Những vụ việc xảy ra đều để lại hậu quả rất đáng tiếc, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và tương lai của các nạn nhân, đã làm mất tình làng nghĩa xóm, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trị an, xã hội, đòi hỏi các cơ quan pháp luật có biện pháp xử lý hiệu quả để hạn chế các hành vi trên. Sáng ngày 28/4/2020 Tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, Viện KSND huyện Ninh Giang thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự bị cáo Ngô Ngọc T, sinh năm: 1994. Nơi ĐKHKTT và chỗ ở hiện nay: Thôn Thọ Sơn, xã Tân Quang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương bị Viện KSND huyện Ninh Giang truy tố về tội Hiếp dâm theo quy định tại khoản 4 Điều 141 BLHS. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Ngô Ngọc T, 06 năm tù về tội Hiếp dâm, theo quy định tại khoản 4 Điều 141 Bộ luật hình sự.


(Ảnh minh họa phiên tòa -  Ảnh tư liệu)

Trước đó, Khoảng 13 h 30 phút ngày 02/12/2019 tại gia đình bà Đỗ Thị N, SN 1975, ở thôn Thọ Sơn, Tân Quang, Ninh Giang, HD Ngô Ngọc T ở cùng thôn đã có hành vi dùng vũ lực để giao cấu với chị Đỗ Thị H, sinh ngày 27/8/2002  là con của bà N. Tại phiên tòa bị cáo T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo T phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, Viện kiểm sát phù hợp với lời khai của người bị hại, vật chứng thu giữ và các tài liệu khác có trong hồ sơ đã được kiểm tra công khai tại phiên tòa.

Qua phiên tòa đã rung lên hồi chuông cảnh báo về tình hình vi phạm đến đạo đức, lối sống. Chỉ vì không kìm nén được dục vọng đã xâm phạm đến danh dự nhân phẩm con người. Hành vi nêu trên không chỉ xảy ra ở lứa tuổi thanh niên còn trẻ, mà đặc biệt hơn là ở những người lớn tuổi, có trình độ, đáng lẽ ra là suy nghĩ chín chắn, lựa chọn cách xử sự phù hợp, nhân văn thì lại manh động, không kiểm soát bản thân, thiếu kỹ năng sống nên thực hiện hành vi vi phạm, xã hội lên án, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Việc đưa phiên tòa ra xét xử kịp thời với hình phạt nghiêm khắc đã là bài học cảnh tỉnh cho những ai sống coi thường kỷ cương pháp luật. Góp phần giúp người dân cần lựa chon các xử sự đúng pháp luật. Đồng thời nhắc nhở các thành viên trong gia đình cần quản lý, giáo dục những người thân trong gia đình, mọi người xung quanh có ý thức tự giác tuân thủ và chấp hành pháp luật, tránh lao vào con đường phạm tội như bị cáo./.

                                                                                                                Phạm Văn Tân
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây