Bản án nghiêm khắc cho người ghen tuông mù quáng

Thứ sáu - 29/11/2019 01:24

Bản án nghiêm khắc cho người ghen tuông mù quáng

Vừa qua, Viện KSND huyện Cẩm Giàng đã THQCT, kiểm sát xét xử vụ  án cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 4 Điều 134 BLHS đối với bị cáo Vũ Văn Nghị, sinh năm 1975, trú tại thôn Dương Xá, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.  

Nội dung vụ án: Do nghi ngờ vợ là chị Nguyễn Thị Loan có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Phụ Đại, sinh năm 1973, ở thôn Phú Lộc, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng nên sáng ngày 27/12/2018, Vũ Văn Nghị đến nhà anh Đại tìm chị Loan. Khi nhìn thấy chị Loan đang ở trong nhà anh Đại, Vũ Văn Nghị đã chạy vào trong bếp nhà anh lấy 01 con dao kim loại dài khoảng 30cm, rộng 5cm đâm 03 nhát vào vùng bụng, bẹn và mông của chị Nguyễn Thị Loan làm chị Loan bị thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 84%.


(bị cáo tại phiên tòa)

Tại phiên tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, xin Tòa giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời. Tuy bị cáo đã thành khẩn nhưng xét thấy bị cáo là người có tiền án, đã từng bị xử phạt 6 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích nhưng không lấy đó là bài học rút kinh nghiệm. Bị cáo không có biện pháp để hàn gắn tình cảm, giải quyết mâu thuẫn vợ chồng mà lại chọn cách dùng dao gây thương tích cho người đã từng gắn bó tình cảm sâu nặng với mình, do vậy Tòa án tuyên xử phạt Vũ Văn Nghị mức án 8 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích quy định tại điểm d khoản 4 Điều 134 BLHS.

Sau khi nghe Tòa tuyên án, bị cáo cúi mặt, hối hận về hành vi phạm tội của mình. Bản án đã tuyên, người phạm tội bị trừng phạt thích đáng nhưng vẫn còn day dứt nỗi đau cho gia đình cả hai phía. Tuy nhiên đây là cái giá mà bị cáo phải trả cho sự nóng giận, ghen tuông không kiềm chế được bản thân mà gây nên tội lỗi. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người khi giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày, đừng vì một phút nóng giận mà phải trả giá trong sự hội hận muộn màng.

                                                                                                         Lê Thị Hạnh
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây