Bắt đối tượng chuyên lừa đảo các gia đình có hoàn cảnh khó khă

Thứ ba - 28/10/2014 23:15

Bắt đối tượng chuyên lừa đảo các gia đình có hoàn cảnh khó khă

          Nguyễn Quang Trung, sinh năm 1991 ở Thị trấn Bãi Bông, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên xem trên báo Dân trí (Chuyên mục Tấm lòng nhân ái) biết được thông tin về hoàn cảnh gia đình ông Ngô Văn Khương; sinh năm 1974 ở thôn Thái Thạch, xã Hùng Sơn, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương có 2 em bị bại não mong được sự giúp đỡ của mọi người nên thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Ngô Văn Khương. 

Bị can Nguyễn Quang Trung
 
          Ngày 25/9/2014, Trung có mua 1 thẻ sim điện thoại (sim rác) gọi vào số điện thoại hotline của công ty TNHH Skylink (Công ty chuyên kinh doanh thẻ game) để đặt mua thẻ game tổng trị giá 16.000.000 đồng và xin số tài khoản ngân hàng Vietcombank của công ty để chuyển tiền mua thẻ. Sau đó, Trung nhiều lần gọi điện cho ông Khương (số điện thoại của ông Khương đăng trên báo Dân trí), tự xưng tên là Phạm Minh Tuấn, cán bộ Ngân hàng trên Hà Nội muốn giúp đỡ gia đình ông Khương số tiền là 150.000.000 đồng và đưa ra điều kiện gia đình muốn lấy số tiền này phải mất phí 16.000.000 đồng để làm thủ tục và yêu cầu ông Khương chuyển tiền vào tài khoản của công ty TNHH Skylink. Do tin việc gia đình được giúp đỡ nên ngày 29/09/2014, ông Khương đến Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương chuyển 16.000.000 đồng vào tài khoản do Trung cung cấp. Sau khi ông Khương chuyển tiền vào tài khoản của công ty TNHH Skylink, thì công ty này bán cho Trung các mã nạp và số serial thẻ game có mệnh giá tương ứng 16.000.000 đồng. Sau khi nhận được thẻ game, Trung đã huỷ bỏ sim điện thoại nhằm xoá dấu vết, gây khó khăn cho công tác điều tra. Trung lập 01 tài khoản trên trang mạng Pay.gate.vn và nạp toàn bộ giá trị các thẻ game vào tài khoản đó rồi bán các thẻ game này cho người khác (Dùng tài khoản của mình chuyển đến tài khoản của người khác) để lấy tiền mặt tiêu xài cá nhân. Trung khai nhận ngoài việc chiếm đoạt 16.000.000 đồng của gia đình ông Khương, còn chiếm đoạt tiền của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác với thủ đoạn tương tự Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trung.
          Ngày 24/10/2014, VKSND tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Quang Trung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 1 điều 139 BLHS để xử lý theo pháp luật. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây