Yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Làm nhục người khác

Thứ ba - 05/05/2015 04:16
 
          Qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã có văn bản yêu cầu Cơ quan CSĐT- Công an huyện Ninh Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Làm nhục người khác theo quy định tại khoản 1 Điều 121 BLHS đối với Vũ Đình Đức (tên gọi khác: Vũ Đình Lâm), sinh năm 1989 ở thôn Đa Nghi, xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.
          Hành vi của Đức như sau: khoảng 22 giờ ngày 04/6/2014, sau khi đi liên hoan cùng bạn bè về nhà, do tức giận vì bị người yêu là chị Đào Thị Tâm, sinh năm 1994 ở thôn Nhân Lý, xã Ninh Hải, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đòi chia tay nên Đức đã có hành vi dùng điện thoại và tài khoản đăng nhập của mình đăng tải đoạn video quan hệ tình dục giữa Đức với chị Tâm lên mạng xã hội facebook. Việc đăng tải trên đã làm nhiều người xem được, tải về máy, bắn Bluetooth cho nhau ... Sau sự việc xảy ra, tinh thần, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của chị Tâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngày 08/6/2014 bị hại Đào Thị Tâm đã có đơn tố giác về hành vi làm nhục của Vũ Đình Đức khi đã đăng tải đoạn video quan hệ tình dục của chị Tâm và Đức lên mạng xã hội facebook và giao nộp chiếc thẻ mini mà Đức đã nhờ chị Thuyên đưa cho Tâm mấy hôm trước khi Đức đăng tải đoạn video trên lên mạng xã hội có nội dung quan hệ tình dục của hai người trùng với nội dung mà Đức đăng tải lên mạng xã hội facebook tới Cơ quan CSĐT- Công an huyện Ninh Giang để làm rõ.
          Căn cứ yêu cầu của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Ninh Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án số 13/QĐ ngày 16/3/2015, khởi tố bị can số 31/QĐ ngày 25/4/2015 đối với Vũ Đình Đức về tội Làm nhục người khác theo quy định tại khoản 1 Điều 121 BLHS để tiến hành điều tra theo quy định ./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây