Cảm nghĩ về ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước 30/4/1975

Thứ ba - 28/04/2020 21:10

Cảm nghĩ về ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước 30/4/1975

Chiến thắng 30-4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ con người Việt Nam. Với mỗi người dân nước Việt, 30-4-1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh chấm dứt, đất nước sạch bóng quân xâm lược, hòa bình trở lại trên toàn cõi Việt Nam. Đó là ngày đoàn tụ, non sông thu về một mối, Bắc - Nam liền một dải. Chiến thắng ngày 30-4-1975 là thành quả vĩ đại nhất trong sự nghiệp giải phóng dân tộc do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng, chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm của dân tộc. Chúng ta đã đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của loài người tiến bộ; kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập, tự do, thống nhất cho Tổ quốc; chấm dứt ách thống trị hơn 1 thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên đất nước. Đây cũng là thắng lợi góp phần thúc đẩy cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì mục tiêu độc lập dân tộc, hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Đại thắng mùa xuân 1975 đã mở ra bước ngoặt lịch sử có ý nghĩa trọng đại đối với lịch sử dân tộc Việt Nam-kỷ nguyên đất nước hoàn toàn độc lập, thống nhất và đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Chiến thắng 30-4 sẽ mãi là nguồn động lực tinh thần bất diệt, góp phần quan trọng vào việc tạo ra sức mạnh cho đất nước ta vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.


ảnh minh họa (nguồn Internet)

Cứ mỗi dạo tháng Tư về, khắp nơi lại vang lên giai điệu hào hùng của những  bài ca cách mạng. Trong đó, ca khúc “Đất nước trọn niềm vui” của nhạc sĩ Hoàng Hà có lẽ là bài hát mô tả đầy đủ, trọn vẹn nhất không khí tưng bừng của ngày chiến thắng. “Hội toàn thắng náo nức đất nước, ta muốn bay lên, say ngắm sông núi hiên ngang, ta muốn reo vang, hát ca muôn đời Việt Nam, Tổ quốc anh hùng! Ôi quê hương dẫu bao lần giặc phá điêu tàn mà vẫn ngoan cường giành một ngày toàn thắng. Đẹp quá!...”.

          Dẫu được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình, khi đất nước đã hoàn toàn tắt tiếng súng, tiếng bom, tiếng máy bay của quân địch. Nhưng khi xem lại những thước phim lịch sử trên báo đài thì một niềm tự hào, một sự hãnh diện, một niềm cảm kích với chiến thắng vang dội của các anh. Không có gì là dễ dàng đạt được, nhất là đánh đổi, hy sinh tính mạng bản thân, nhưng với các cha, các chú, các anh, các mẹ những người con tuyệt vời của đất nước đã không ngần ngại hy sinh bản thân, gia đình, những người thân yêu để lên đường chiến đấu, để giành lại sự thống nhất đất nước cho các thế hệ mai sau có những ngày tháng sống trong hòa bình như ngày hôm nay.

          Mỗi năm tới ngày 30/4 khắp cả nước lại rạo rực cờ hoa để nhắc lại chiến thắng hào hùng này, mọi sự đau thương mất mát đã đi vào dĩ vãng, lá quốc kỳ hàng ngày vẫn tung bay giữa bầu trời tự do. Một điểm mốc lịch sử đã được lưu lại đi vào huyền thoại trong mỗi người dân Việt Nam và các bạn bè Năm Châu trên khắp thế giới.

Tinh thần chiến thắng 30/4 đang cổ vũ tôi cùng đồng nghiệp đang công tác trong ngành Kiểm sát luôn luôn nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo vào trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi thấy yêu màu áo xanh của mình và tự hào khi được khoác trên mình “màu áo xanh Kiểm sát”", được tiếp bước cha anh viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm sát trong sự nghiệp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

                                                                                                         Lê Thị Huyền
VKSND Tp Chí Linh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây