Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ bản thân là bảo vệ cộng đồng

Thứ sáu - 23/07/2021 05:45

Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ bản thân là bảo vệ cộng đồng

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, số ca nhiễm tăng cao hàng ngày. Ngày 17/7/2021 UBND tỉnh Hải Dương ban hành Văn bản số 2597/UBND-VP về việc tiếp tục áp dụng một số biện pháp bổ sung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và điều chỉnh thời gian cách ly y tế; ngày 19/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.  Để chủ động kiểm soát nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố,... thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 kể từ 00 giờ ngày 20/7/2021. Trong đó, yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã triển khai, quán triệt đến toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị nghiêm túc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo đó: Thực hiện nghiêm túc, triệt để vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan; công chức trong đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện và vận động người thân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K + vắc xin + công nghệ bắt buộc gắn với xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, chủ động phát hiện kịp thời các trường hợp trở về địa phương từ các khu vực có dịch, không đi ra khỏi nhà từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau nếu không có việc thực sự cần thiết. Tiếp tục duy trì hoạt động Tổ An toàn Covid, thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt đối với công chức, người lao động tại cơ quan hàng ngày; đồng thời thực hiện đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, yêu cầu ghi chép nhật ký tiếp xúc của từng cá nhân mỗi ngày để theo dõi và nhanh chóng xử lý khi tình huống tiếp xúc lây nhiễm xảy ra; đo thân nhiệt và ghi chép những người đến liên hệ công tác với công chức trong đơn vị. Tổ an toàn Covid-19 của đơn vị phải kết nối thường xuyên liên tục với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để trao đổi thông tin kịp thời về các trường hợp từ tỉnh ngoài  đến làm việc.

 

Có thể nói, tình hình dịch bệnh Covid-19 tái trở lại là một hồi chuông cảnh tỉnh tất cả chúng ta về sự nguy hiểm và mức độ lây lan nhanh chóng khó lường của dịch bệnh. Nó không chỉ cướp đi sức khỏe, tính mạng của rất nhiều người mà còn đe dọa sự phát triển của nền kinh tế toàn thế giới. Vì vậy, mỗi chúng ta cần thực hiện tốt khuyến cáo của Bộ y tế, chấp hành tốt các biện pháp phòng chống bảo vệ, vì bảo vệ bản thân là bảo vệ gia đình và cộng đồng xã hội. Mỗi cá nhân thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ sẽ góp một phần sức mạnh cho đất nước Việt Nam, chia sẻ những khó khăn đối với các chiến sĩ tuyến đầu đang ngày đêm đấu tranh chống dịch.

Hãy chung tay đầy lùi Covid-19 để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn! Vì một Việt Nam không dịch bệnh.

                                                                                                  Nguyễn Văn Nhuấn
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây