Kim Thành: Nữ Lãnh đạo trẻ nhiệt huyết, tấm gương sáng về rèn luyện và phấn đấu

Thứ sáu - 23/07/2021 05:49

Kim Thành: Nữ Lãnh đạo trẻ nhiệt huyết, tấm gương sáng  về rèn luyện và phấn đấu

Nhiệt tình, mẫu mực là ấn tượng đầu tiên khi tôi vừa gặp đồng chí Bùi Thị Nhuần. Trong những ngày đầu về công tác tại đơn vị, tôi luôn ấn tượng về người đồng nghiệp, người lãnh đạo rất mực gương mẫu, tận tụy trong công việc, sống hòa đồng, tình cảm với anh chị em trong cơ quan.

Trong chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam luôn giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Họ là những người “mang túi gấm, nắm cơm vừng”, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có rất nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu được xã hội ghi nhận và vinh danh. Ngày nay, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng cùng trí tuệ sâu sắc càng khẳng định vị trí quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó của người phụ nữ Việt Nam, nữ công chức đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành luôn phấn đấu rèn luyện, học tập và cống hiến tài năng, trí tuệ của mình góp phần vào sự phát triển của đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành nói riêng và Ngành kiểm sát Hải Dương nói chung. Trong số đó phải kể đến đồng chí Bùi Thị Nhuần - một nữ đảng viên, Lãnh đạo trẻ tiêu biểu.

Cũng như một cơ duyên, tháng 1 năm 2021, tôi được điều động đến công tác tại đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành, may mắn trở thành đồng nghiệp với đồng chí Bùi Thị Nhuần. Qua quá trình công tác tại đơn vị tôi được biết, đồng chí Nhuần sinh ra và lớn lên trong gia đình có nề nếp, mặc dù không có ai trong gia đình công tác trong ngành Kiểm sát, nhưng như một cái “duyên” với nghề, sau khi tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội đồng chí làm việc tại doanh nghiệp ở thành phố Hải Phòng, tháng 6 năm 2010 đồng chí trúng tuyển qua kỳ thi tuyển vào ngành Kiểm sát Hải Dương và được phân công về công tác tại đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành, chính nơi đồng chí sinh ra và trưởng thành.

Tại đơn vị, đồng chí Nhuần luôn là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo trong phương pháp làm việc; sâu sát, dân chủ, linh hoạt trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Với ý thức làm việc nghiêm túc, thận trọng, công tâm, có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cán bộ Kiểm sát “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đồng chí đã nỗ lực học hỏi, trau dồi nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp; tích luỹ kinh nghiệm, chủ động nghiên cứu, cập nhật những văn bản pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực công tác.

Đồng chí Nhuần trong lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó viện trưởng Viện KSND huyện Kim Thành (Ngày 29/10/2020).

Từ tháng 11 năm 2020 đến nay, với cương vị là Phó Viện trưởng, Bí thư Chi đoàn thanh niên, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành, đồng chí đã tham mưu cho Viện trưởng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, đoàn viên của đơn vị, trong đợt thi đua“Phát huy dân chủ, trách nhiệm, tham gia thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026" (thời điểm từ ngày 10/5/2021 đến 31/5/2021) do Ngành phát động, đồng chí đã được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tặng giấy khen.

 Đồng chí Nhuần tham gia tuyên truyền bầu cử cùng Đoàn tuyên truyền bầu cử huyện Kim Thành ngày 21/5/2021

Sau hơn 10 năm công tác trong Ngành, dù ở lĩnh vực nào, cương vị nào đồng chí Nhuần cũng luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều lần được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng giấy khen và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng bằng khen. Đặc biệt, năm 2018 đồng chí Nhuần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Không chỉ vững về chuyên môn nghiệp vụ, trong tất cả các hoạt động của của cơ quan đồng chí Nhuần luôn thể hiện tinh thần chủ động và tích cực, tham mưu thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua do Ngành, cơ quan phát động,  luôn nhiệt tình giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, nhất là đối với đồng nghiệp trẻ mới vào Ngành.

Đồng chí Bùi Thị Nhuần xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho các nữ công chức, người lao động đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành học tập, phấn đấu và noi theo./.

                                                                                           Đàm Thị Trang
VKSND huyện Kim Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây