Chi bộ VKS thành phố thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 31/05/2018 20:32

Những ngày tháng 5/2018 cùng với các hoạt động kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 60 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy Hải Dương tổ chức sơ kết, đánh giá 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chi bộ VKS thành phố vinh dự được lựa chọn là 1 trong những tập thể được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu.

Ngay sau khi nhận được Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các Kế hoạch, Hướng dẫn của Ban chấp hành Trung ương; Kế hoạch số 26-KH/ThU ngày 15/11/2016, Hướng dẫn số 02-HD/ThU ngày 15/12/2016 của Thành ủy Hải Dương.... Chi bộ Viện KSND TP Hải Dương đã xây dựng Kế hoạch số 22-KH/CB ngày 08/12/2016 và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện. Thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ (sinh hoạt chuyên đề) đã giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó liên hệ thực tiễn và soi rọi bản thân để nghiên cứu, học tập. 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao đã xác định nội dung đăng ký tu dưỡng, rèn luyện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng kế hoạch của cá nhân và báo cáo kết quả với Chi bộ vào cuối năm. Việc học tập và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của cơ quan, Chi bộ và từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên góp phần ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Chi bộ Viện KSND TP Hải Dương tích cực đóng góp ý kiến tham gia sửa đổi, bổ sung và thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử của cán bộ Kiểm sát do Viện KSND tối cao xây dựng. Chủ động rà soát và giữ nguyên Chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động (được xxaay dựng khi thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị), đảm bảo sát với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn có tính đặc thù của đơn vị, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện. Bản chuẩn mực được in, đóng khung và niêm yết tại vị trí thuận lợi để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động rèn luyện và nhân dân có thể tham gia giám sát.  

Đồng thời Chi bộ đã bổ sung, cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban chấp hành Trung Ương đảng khóa XII. Trong đó tập trung vào nội dung: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu...

Sau 02 năm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ, đơn vị Viện KSND TP Hải Dương đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nghiệp vụ trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác xây dựng Đảng. Kết quả công tác kiểm sát góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo pháp chế, ổn định an ninh trật tự, phát triển kinh tế- xã hội và thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Kết quả đạt được từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

- Đơn vị đạt: + Danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến 02 năm 2016, 2017

                      + Được UBND tỉnh và Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen

- Chi bộ đạt “Trong sạch, vững mạnh” 02 năm 2016, 2017

Nhiều cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen, Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng Giấy khen; đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi do VKS tỉnh tổ chức; 02 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Với thành tích đạt được Chi bộ Viện KSND TP Hải Dương được Ban Thường vụ Thành ủy, Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố đề nghị và Chủ tịch UBND TP Hải Dương tặng Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                                                                                                    Nguyễn Thị Thu Hằng 
VKSND TP Hải Dương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây