Chí Linh: Triển khai công tác kiểm sát năm 2021

Thứ sáu - 22/01/2021 02:51

Chí Linh: Triển khai công tác kiểm sát năm 2021

Ngày 21/01/2021, tại trụ sở đơn vị, VKSND thành phố Chí Linh tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021.  Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tài, Ủy viên ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí đại diện phòng 9, Văn phòng tổng hợp, VKSND tỉnh, cùng toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hương, Phó Viện trưởng trình bày tóm tắt kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021. Nội dung Kế hoạch công tác xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, bám sát những nội dung theo yêu cầu của Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao; Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021 của VKSND tỉnh Hải Dương và Chỉ thị của Tỉnh ủy, Thành ủy Chí Linh, trên cơ sở đó xác định nhiệm vụ cụ thể của đơn vị để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2021. Kế hoạch đã giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể đối với từng lĩnh vực công tác cho từng đồng chí lãnh đạo Viện, các bộ phận, thời gian thực hiện, ấn định rõ thời gian hoàn thành từng nhiệm vụ, chỉ tiêu nghiệp vụ để chủ động triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng và hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Đ/c Nguyễn Thị Hương, Phó VT trình bày Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021

Tiếp theo, đồng chí Nguyễn Ngọc Đức,  Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh chủ trì phần tham luận. Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận có chất lượng về những biện pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu trong kế hoạch công tác kiểm sát của đơn vị, đặc biệt là việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đột phá của Ngành, của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương và nhiệm vụ trọng tâm đột phá của đơn vị đã được xác định trong Kế hoạch.... Các ý kiến tham luận đã tập trung vào các giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra và đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Như Sáng, KSV tham luận tại Hội nghị

Đại diện phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh tham gia ý kiến, giải đáp những vướng mắc, khó khăn các đồng chí Kiểm sát viên nêu tại Hội nghị. Đưa ra các biện pháp hiệu quả giúp đơn vị thực hiện tốt các khâu công tác, đạt và vượt chỉ tiêu công tác như Kế hoạch công tác năm 2021 đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương yêu cầu đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2020. Đơn vị xây dựng Chương trình công tác của các bộ phậnbám sát Kế hoạch và Chương trình công tác của các phòng nghiệp vụ, đối với nhiệm vụ đột phá của đơn vị, cần xây dựng chương trình thực hiện cụ thể, gắn trách nhiệm của lãnh đạo Viện, kiểm sát viên, kiểm tra viên. Tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và các đồng chí lãnh đạo Viện. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tại địa phương, để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá của Ngành, của tỉnh và đơn vị.Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo theo đúng quy định.  Nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng, chú trọng tự đào tạo tại đơn vị, phân công cán bộ, Kiểm sát viên, Lãnh đạo viện phù hợp với năng lực, chuyên mônnghiệp vụ để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ công tác đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chỉ đạo Hội nghị

Kết luận bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Huy Tài, đồng thời chỉ đạo: trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức và người lao động trong đơn vị tập trung, quyết liệt thực hiện các biện pháp, giải pháp ngay từ đầu năm, nhằm thực hiện xuất sắcnhiệm vụ đột phá của Ngành, của đơn vị và các chỉ tiêu theo Kế hoạch công tác đã đề ra, đảm bảo chất lượng, về đích sớm. Đồng chí Viện trưởng yêu cầu các bộ phận, các đồng chí trong đơn vị tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố nhằm góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong dịp Tết nguyên đán.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức,  Viện trưởng VKSND TP Chí Linh phát biểu tiếp thu và kết luận Hội nghị

                                                                                           

Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Thanh Thiện

Viện KSND TP Chí Linh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây