Ninh Giang: tổng kết công tác năm 2020

Thứ tư - 20/01/2021 23:01

Ninh Giang: tổng kết công tác năm 2020

Ngày 29/12/2020, VKSND huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2020. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương,  Tỉnh ủy viên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương, lãnh đạo phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra - khiếu tố VKSND tỉnh Hải Dương cùng tập thể lãnh đạo, công chức VKSND huyện Ninh Giang.

Đ/c Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang báo cáo công tác năm

Năm 2020, VKSND huyện Ninh Giang đã thực hiện nhiều biện pháp có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng các khâu công tác, thực hiện nghiêm chủ trương của Ngành về “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Thực chất, hiệu quả”, tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Kết quả, đơn vị đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nghiệp vụ đề ra năm 2020, không có vụ án nào đình chỉ do không phạm tội, không có trường hợp nào VKS truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội hoặc tuyên tội danh, điều khoản khác với đề nghị VKS; không có án hủy, sửa do vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng có trách nhiệm của Kiểm sát viên... Một số chỉ tiêu khác như công tác báo cáo, thống kê, tin bài tuyên truyền, phiên tòa rút kinh nghiệm, án điểm, công tác quản lý cán bộ đơn vị thực hiện tốt, có chỉ tiêu vượt.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế như: việc quản lý, tố giác có việc còn chưa kịp thời; chất lượng kiểm sát điều tra một số vụ án còn chưa cao dẫn đến tỷ lệ gia hạn thời hạn điều tra còn cao, vẫn còn để xảy ra việc Tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung do có lỗi của Kiểm sát viên… Hội nghị đánh giá rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những tồn tại, hạn chế trên và đề ra các giải pháp khắc phục để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác trong thời gian tới tới.

Đồng chí Nguyễn Hoàng  Dương, PVT VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương ghi nhận, biểu dương những kết quả VKS huyện đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự; không để xảy ra tình trạng án trả điều tra bổ sung, án hủy để điều tra, xét xử lại có trách nhiệm của viện kiểm sát. Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác xây dựng ngành, đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, điều hành, đoàn kết nội bộ, phát huy trí tuệ tập thể, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức, nhất là vai trò nêu gương của lãnh đạo Viện, người đứng đầu đơn vị, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tại địa phương, tích cực tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghiệp vụ công tác đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang thay mặt đơn vị tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tỉnh. Đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và khắc phục các hạn chế để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

                                                                                                   

Nguyễn Trọng Hà, Khương Viết Xuân

VKSND huyện Ninh Giang


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây