Thanh Hà: triển khai công tác kiểm sát năm 2020

Thứ tư - 15/01/2020 01:58

Thanh Hà: triển khai công tác kiểm sát năm 2020

Chiều ngày 13/01/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2020. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Chu Văn Tập, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng tổng hợp, Thanh tra Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và toàn thể các đồng chí lãnh đạo Viện, công chức và người lao động trong đơn vị.


Ảnh: Đồng chí Chu Văn Tập trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Hải Dương cho tập thể lãnh đạo Viện KSND huyện Thanh Hà

Năm 2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ,hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ kế hoạch đề ra, chất lượng các khâu công tác được nâng cao; không có trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam oan; bắt giữ tố tụng sau phải chuyển xử lý hành chính hoặc trả tự do; không có đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có bị cáo Tòa án tuyên không phạm tội. Số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu được nâng lên; chủ động phối hợp với Toà án tổ chức 15 phiên toà để học tập, rút kinh nghiệm, xét xử lưu động 16 vụ có tác dụng phòng ngừa, tuyên truyền pháp luật. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý đối với đội ngũ công chức và người lao động trong đơn vị được tiến hành thường xuyên.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020. Phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu tham luận của Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên trong đơn vị. Các ý kiến tham luận đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của các bộ phận trong năm 2019 và các giải pháp khắc phục trong năm 2020.


Ảnh: Đồng chí Chu Văn Tập trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho đồng chí Nguyễn Văn Núi, Viện trưởng Viện KSND huyện Thanh Hà

Thay mặt lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng chí Chu Văn Tập đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2019, cơ bản nhất trí với nội dung dự thảo kế hoạch đã thông qua và ý kiến tham luận của các đồng chí trong đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2020, có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của Đảng và của ngành trong đó có Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. Do vậy, hoạt động của đơn vị cần hướng đến các sự kiện trên, xác định nhiệm vụ trọng tâm quan trọng nhất là xây dựng Đảng, xây dựng ngành. Tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập ngành đảm bảo trang trọng và tiết kiệm. Đồng thời, lãnh đạo Viện cần tập trung chỉ đạo, sát sao trong công tác kiểm tra, hướng dẫn và đề ra các giải pháp nhằm phát huy kết quả đạt được trong năm 2019 và quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác được giao trong năm 2020.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Chu Văn Tập thay mặt lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương trao tặng "Cờ thi đua đơn vị xuất sắc ngành kiểm sát tỉnh", Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Bằng Công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cho tập thể và các cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Núi, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chu Văn Tập, đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm 2019, đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2020.

Đ/c Chu Văn Tập trao bằng Công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2019
cho đồng chí Tiêu Thị Hồng, KSVSC Viện KSND huyện Thanh Hà


Đ/c Nguyễn Văn Núi, Viện trưởng Viện KSND huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo và bế mạc Hội nghị

                                                                                                                          Vương Thị Thư
VKSND huyện Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây