Viện KSND tỉnh Hải Dương tổng kết công tác kiểm sát năm 2019

Thứ năm - 19/12/2019 21:31

Viện KSND tỉnh Hải Dương tổng kết công tác kiểm sát năm 2019

Ngày 17/12/2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến VKSND hai cấp tổng kết công tác kiểm sát năm 2019. Tham dự hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh và  các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; lãnh đạo, kiểm sát viên, kiểm tra viên, các đơn vị thuộc Viện KSND tỉnh, kế toán trưởng; tại điểm cầu các VKSND huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên nghiệp vụ.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh trình bày
Báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2019

Mở đầu Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2019 của ngành Kiểm sát Hải Dương. Trong năm 2019, đơn vị hai cấp ngành Kiểm sát Hải Dương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt, hiệu quả, thực chất chức năng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu công tác do Quốc hội và Ngành giao cho. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2018 như: chỉ tiêu giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đạt 98,18%, vượt chỉ tiêu Quốc hội giao 8,18%; án giai đoạn điều tra đạt 88,9%, vượt chỉ tiêu Ngành đề ra 3,9%; án ở VKS truy tố đạt 100%...

Tiếp theo, đồng chí Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì thảo luận, có 10 ý kiến tham luận của các đơn vị hai cấp tập trung vào những hạn chế, thiếu sót trong năm 2019, những giải pháp biện pháp và cách làm hay của những đơn vị đạt thành tích tốt trong công tác, những nội dung cần rút kinh nghiệm.

Sau phần thảo luận, Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Trưởng khối phát biểu chỉ đạo các đơn vị do các đồng chí phụ trách cần tăng cường các biện pháp, đẩy nhanh việc khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong năm qua và đề ra những giải pháp hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu công tác, nhất là các chỉ tiêu khó thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2020…


Đồng chí Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì phần thảo luận tại hội nghị

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo đơn vị hai cấp:  Trong năm 2019 công tác xây dựng đảng, xây dựng ngành được coi trọng; các tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh; các đơn vị hai cấp đều đạt lao động tiên tiến, trong đó có 08 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tập thể Viện KSND tỉnh và  4 đơn vị trực thuộc được VKSND tối cao tặng cờ thi đua. Trách nhiệm người đứng đầu được nâng lên; công tác kiểm tra được tăng cường hiệu quả hơn. Công tác chuyên môn: Có nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn có hiệu quả, nhiều chỉ tiêu vượt so với chỉ tiêu Quốc hội, VKS tối cao giao; số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị được nâng lên; các kháng nghị cơ bản được chấp nhận; kiến nghị, yêu cầu được khắc phục, tiếp thu. Không để xảy ra oan, sai nghiêm trọng, không có đình chỉ điều tra bị can do không phạm tội, không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội.

Đồng chí Viện trưởng cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của đơn vị hai cấp như: việc quán triệt văn bản, chất lượng giao ban còn hạn chế nên việc xây dựng Chương trình, kế hoạch công tác còn chưa sát với hướng dẫn cấp trên và tình hình đơn vị.    Công tác kiểm tra, hướng dẫn của lãnh đạo còn hạn chế; chất lượng báo cáo đề xuất có vụ chưa đảm bảo; việc thỉnh thị và trả lời thỉnh thị có việc còn chậm, chất lượng giao ban có kỳ chưa đảm bảo; còn có công chức vi phạm chính sách dân số...

Đồng chí Phạm Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng
Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 12 năm 2019, đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện việc tổng kết tại đơn vị, chú trọng đánh giá tồn tại, nguyên nhân tồn tại, đề ra giải pháp khắc phục; chủ động chuẩn bị triển khai công tác kiểm sát năm 2020 (hoàn thành trước ngày 15/01/2020).

Tập trung giải quyết các vụ việc năm 2019 chuyển sang; trong đó cần lưu ý: thời hạn tố tụng; phối hợp giải quyết các việc đang tạm đình chỉ điều tra: tin báo, tố giác tội phạm; các loại án; tập trung kiểm sát chặt chẽ các bản án, quyết định của Tòa án hai cấp.

Chủ động tham mưu cho cấp ủy địa phương ban hành chỉ thị công tác kiểm sát năm 2020; phối hợp các ngành tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác năm 2019, đề ra nhiệm vụ phối hợp năm 2020; phối hợp các ngành thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán; trong đó chú trọng, tập trung xử lý các tội phạm về kinh tế, trộm cắp tài sản...

Triển khai thực hiện kế hoạch, tổ chức Đại hội chi, đảng bộ; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn của lãnh đạo; đề cao trách nhiệm cá nhân; quán triệt, triển khai văn bản mới nhất là Nghị quyết số 96/2019 của Quốc hội. Chuẩn bị để thực hiện tốt việc sáp nhập các phòng, gắn với tinh giản biên chế.

                                                                                                                       Mạnh Vỹ, Đức Dũng - VPTH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây