Viện KSND TP. Hải Dương tập trung thực hiện tốt công tác THQCT và KSXX các vụ án hình sự cuối năm 2019

Thứ sáu - 29/11/2019 01:30

Viện KSND TP. Hải Dương tập trung thực hiện tốt công tác THQCT và KSXX các vụ án hình sự cuối năm 2019

Thực hiện các chỉ tiêu trong Kế hoạch công tác năm 2019; những tháng cuối năm là thời điểm bản lề để Viện KSND TP. Hải Dương hoàn thành các chỉ tiêu công tác đã đề ra trong lĩnh vực hình sự.

Trong tháng 11 năm 2019, các vụ án hình sự kết thúc điều tra, truy tố và đưa ra xét xử nhiều. Thực hiện công tác phối hợp, Lãnh đạo ba cơ quan (Cơ quan điều tra – Viện kiểm sát – Tòa án) đã chủ động trao đổi thông tin về các vụ án dự kiến có thể kết thúc để chỉ đạo Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán tập trung nghiên cứu hồ sơ để đưa ra truy tố, xét xử đảm bảo đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Tính đến thời điểm ngày 19/11/2019, Tòa án nhân dân TP. Hải Dương đã ra Quyết định đưa vụ án ra xét xử đối với 21 vụ án hình sự và trong ngày đã tiến hành mở phiên tòa xét xử 05 vụ trong đó có 02 vụ án do lãnh đạo Viện kiểm sát THQCT&KSXX tổ chức là phiên tòa tự rút kinh nghiệm, có các Kiểm sát viên trong đơn vị tham dự học tập rút kinh nghiệm.

Bên cạnh việc đảm bảo truy tố chất lượng, tránh xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử còn chủ động, lưu ý phát hiện vi phạm để kháng nghị, kiến nghị tổng hợp, kiến nghị phòng ngừa đồng thời nâng, vượt chỉ tiêu phiên tòa rút kinh nghiệm nội bộ.




(Phiên tòa rút kinh nghiệm do Lãnh đạo VKS TP. Hải Dương THQCT&KSXX)

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên THQCT và kiểm sát xét xử theo đúng quy định của BLTTHS. Các bị cáo đều bị xét xử theo tội danh và điều luật như VKS truy tố đảm bảo có căn cứ pháp luật, đúng người, đúng tội. HĐXX ra quyết định hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, nhân thân người phạm tội, phù hợp với đề nghị của VKS.

                                                                                                              Nguyễn Thành Long 
Viện KSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây