Nữ kiểm sát viên đảm đang

Thứ năm - 29/08/2024 05:04
Khi được hỏi“Biết đồng chí đang bận, nhưng Phòng cần sớm có thủ tục trực tiếp kiểm sát đặc xá, đồng chí có làm được không?”, người được hỏi trả lời “ Tôi làm được, tôi phải làm nhiều để học hỏi”. Đó là câu trả lời của đồng chí Phạm Thị Liên nữ kiểm sát viên trung cấp công tác tại Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (Phòng 8) VKSND tỉnh Hải Dương.
Đồng chí Phạm Thị Liên được phân công công tác tại Phòng 8 VKSND tỉnh Hải Dương từ đầu năm 2024. Đồng chí được phân công kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, tham gia kiểm sát thi hành án hình sự, dân sự, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ đối với 3 đơn vị VKSND cấp huyện và làm công tác văn phòng. Nghe đơn giản, nhưng thực ra có rất nhiều việc phải làm. Đồng chí phải liên tục vào sổ, theo dõi việc tạm giữ, tạm giam, kiểm sát xuất nhập trại, việc điều chuyển giam giữ, việc thông báo sắp hết thời hạn tạm giữ tạm giam, trực tiếp kiểm sát ít nhất 02 lần trên một tuần đối với Trại tạm giam. Hàng tuần tổng hợp việc chấp hành thời hạn về tạm giữ, tạm giam toàn tỉnh báo cáo Lãnh đạo Viện. Tham gia kiểm sát các quyết định về thi hành án hình sự, dân sự, các cuộc trực tiếp kiểm sát, kiểm sát việc đặc xá tha tù trước thời hạn có điều kiện, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Nghiên cứu, tìm hiểu cách làm báo cáo tuần tháng ở cả hai khâu kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự và kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính để sẵn sàng thay thế khi kiểm sát viên được phân công làm báo cáo bận việc đột xuất. Hàng ngày đồng chí đều phải tiếp nhận hàng chục văn bản đến, vào sổ chuyển cho các kiểm sát viên khác; hàng tuần phải rà soát hồ sơ, lập thống kê, lập danh sách lưu trữ... Nhiều khi đồng chí làm thêm, ngoài giờ hành chính hoặc làm vào ngày nghỉ để sớm hoàn thành công việc.
P8 Nữ kiểm sát viên
Đồng chí Phạm Thị Liên đang kiểm sát hồ sơ tạm giữ, tạm giam
Tất cả các việc được giao đồng chí đều thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, cầu tiến, không ngại khó và đều đạt kết quả tốt. Đồng chí đã tham mưu phát hành nhiều kiến nghị, làm thư ký cho nhiều cuộc trực tiếp kiểm sát có kết luận- kiến nghị. Từ đầu năm tới nay đồng chí được tập thể phòng tín nhiệm đề nghị tặng 01 bằng khen, 02 giấy khen trong các phong trào thi đua ngắn hạn.
Điều phải nói là, đồng chí làm những công việc, với kết quả nêu trên trong khi chồng là Bộ đội biên phòng, công tác xa, một mình phải chăm sóc hai con nhỏ, đang tuổi ăn, tuổi học. Hầu như ngày nào cũng phải đưa đón con đi học, lo ăn,lo mặc, chăm sóc cho các con. Được sự quan tâm chu đáo của mẹ các cháu đều chăm ngoan, học giỏi. Vừa qua, con gái chị đã đỗ vào lớp Chất lượng cao của trường PTCS Bình Minh, thành phố Hải Dương.
Có thể nói đồng chí Phạm Thị Liên là Nữ kiểm sát viên đảm việc cơ quan, giỏi việc nhà!
                                                                                                                              Nguyễn Văn Đoàn - Phòng 8
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây