Chi bộ VKS thành phố Hải Dương chuẩn bị tổ chức Đại hội Chi bộ

Thứ ba - 31/03/2020 03:15

Chi bộ VKS thành phố Hải Dương chuẩn bị tổ chức Đại hội Chi bộ

Xác định Đại hội Chi bộ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, là nhiệm vụ trọng tâm đối với Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân TP Hải Dương trong năm 2020. Do đó, công tác chuẩn bị Đại hội  đã và đang được Chi bộ triển khai tích cực.

Chi bộ đã quán triệt, triển khai, cụ thể hóa việc thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 162-KH/TU ngày 23/8/2019 của BTV Tỉnh ủy Hải Dương và Kế hoạch số 111-KH/ThU ngày 09/9/2019 của BTV Thành ủy Hải Dương về việc tổ chức Đại hội các Chi, Đảng bộ cơ sở; Hướng dẫn số 14-HD/ThU ngày 16/12/2019 của Thành ủy Hải Dương về công tác nhân sự cấp ủy Đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Căn cứ đặc điểm tình hình cụ thể Chi bộ đã xây dựng Kế hoạch số 86 ngày 12/9/2019 về tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, thành lập các tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban tuyên truyền và phục vụ Đại hội.


Một buổi làm việc của tiểu ban văn kiện Đại hội Chi bộ VKSND thành phố Hải Dương

Được sự hướng dẫn của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Thành ủy viên phụ trách Chi bộ; sự chỉ đạo quyết liệt với tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, tập trung cao của đ/c Phó Bí thư chi bộ- Trưởng các tiểu ban văn kiện, nhân sự, các khâu công tác chuẩn bị đại hội được coi trọng nhất là công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội. Báo cáo chính trị của Chi bộ đã đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, chỉ rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế, có tính khả thi, hiệu quả để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025.  Báo cáo kiểm điểm của Ban chi ủy nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, xây dựng, đánh giá đúng, khách quan, trung thực công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI,XII, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu. Đồng thời chỉ ra nguyên nhân của ưu điểm, khuyết điểm, xác định vai trò của tập thể và cá nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm để làm cơ sở cho cấp ủy khóa mới vận dụng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới.



Công tác nhân sự được thực hiện theo đúng quy định, chú trọng chất lượng, số lượng, cơ cấu hợp lý, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Dự thảo Nghị quyết Đại hội và Dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội cũng được xây dựng kỹ lưỡng, bám sát quan điểm, mục tiêu, chủ trương, định hướng lớn nêu trong Báo cáo chính trị.

Quá trình xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội Chi bộ, Chi ủy đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của toàn thể đảng viên; các Ban xây dựng Đảng; các phòng, ban, ngành trực thuộc UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố. Đồng thời toàn bộ các tài liệu chuẩn bị Đại hội Chi bộ: Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội, Đề án nhân sự, Chương trình Đại hội, Dự thảo báo cáo chính trị, dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban Chi ủy, dự thảo Nghị quyết và dự thảo chương trình hành động được gửi đến Thành ủy Hải Dương.

Sáng ngày 23/3/2020, Thường trực Thành ủy Hải Dương tổ chức hội nghị   trong đó có nội dung: Ban chi ủy Viện kiểm sát báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội. Tại hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Băng Tâm - Phó bí thư chi bộ đã báo cáo đặc điểm tình hình của Chi bộ và công tác chuẩn bị Đại hội. Sau khi các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ, Thành ủy viên đóng góp ý kiến trực tiếp, tham gia vào dự thảo các văn kiện của Chi bộ trình Đại hội chi bộ lần XVII, đ/c Lê Đình Long- Bí thư Thành ủy kết luận biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Ban Chi ủy Viện kiểm sát trong điều kiện thực tế không có Bí thư chi bộ đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Chi bộ. Đề nghị Ban chi ủy VKS tiếp thu những ý kiến đóng góp trực tiếp của các đ/c tham dự hội nghị và  đóng góp của các ban xây dựng Đảng, các phòng, ban , ngành trực thuộc UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố tiếp tục chỉnh sửa các dự thảo để Đại hội Chi bộ thảo luận, quyết định.

Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Đại hội Chi bộ Viện kiểm sát TP Hải Dương lần XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp.

                                                                                                                          Nguyễn Thị Thu Hằng
VKSND TP Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây