Mâu thuẫn nhỏ hậu quả lớ

Thứ tư - 15/08/2018 03:42

Mâu thuẫn nhỏ hậu quả lớ

Ngày 09/8/018 Tòa án nhân dân huyện Ninh Giang mở phiên tòa xét xử công khai sơ thẩm vụ án: Chu Văn Hà phạm tội Cố ý gây thương tích. Qua phiên tòa đã lồng ghép giữa xét xử với tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật đối với quần chúng nhân dân trong việc phòng tránh các hành vi xâm phạm đến sức khỏe của người khác. Hội đồng xét xử tuyên phạt Chu Văn Hà, sinh năm 1979, trú tại thôn Vĩnh Xuyên, Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương 21 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

 
(Ảnh phiên tòa)

Trước đó, Khoảng 07 giờ 30 phút ngày 09/04/2018 tại khu vực cống Tỏi cánh đồng Đống Dầu thuộc thôn Vĩnh Xuyên, Vĩnh Hòa, Ninh Giang, Hải Dương. Do có mâu thuẫn giữa Chu Văn Hàanh Phạm Đình Điến trong việc tháo nước chảy qua ruộng ổi nhà anh Điến. Chu Văn Hà đã sử dụng 01 chiếc cuốc có đặc điểm, bản cuốc hình cung kích thước 22 x 17 cm, cán cuốc được làm bằng típ nước hình tròn phi 3,2, dầy 1,4 mm; cán cuốc có chiều dài 127 cm đánh gây thương tích vào mặt ngoài cánh tay phải của anh Điến. Làm anh Điến gãy 1/3 giữa xương cánh tay phải. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 18% (Mười tám phần trăm). Tại phiên tòa bị cáo Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo Hà phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, Viện kiểm sát phù hợp với lời khai của người bị hại, người làm chứng, vật chứng thu giữ và các tài liệu khác có trong hồ sơ đã được kiểm tra tại phiên tòa.

Qua phiên tòa đã rung lên hồi chuông cảnh báo về tình hình vi phạm đến trật tự trị an trên địa bàn. Hành vi phạm tội đã xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt là ở lứa tuổi thanh niên còn trẻ, manh động, không kiểm soát bản thân, thiếu kỹ năng sống nên chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt sẵn sàng gây gổ, lao vào đánh nhau gây thiệt hại về sức khỏe, tính mạng con người đồng thời còn gây tâm lý bức xúc trong quần chúng nhân dân. Việc đưa phiên tòa ra xét xử kịp thời với hình phạt nghiêm khắc đã là bài học cảnh tỉnh cho những ai sống coi thường kỷ cương pháp luật. Góp phần giúp người dân cần tự giác chấp hành pháp luật, quản lý, giáo dục những người thân trong gia đình, mọi người xung quanh có ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật, tránh lao vào con đường phạm tội như bị cáo tại phiên tòa hôm nay./.

                                                                                                     Phạm Thị Yến
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây