Trại giam Hoàng Tiến Bộ Công an công bố Quyết định tha tù trước hạn có điều kiệ

Thứ hai - 13/08/2018 02:44

Ngày 6/8/2018, Trại giam Hoàng Tiến- Bộ Công an tổ chức Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân. Thành phần buổi lễ gồm Ban giám thị Trại giam, đại diện Lãnh đạo một số ban ngành, các phạm nhân có quyết định tha tù trước thời hạn và đại diện các phạm nhân chưa được tha tù trước thời hạn, các phóng viên đài, báo, truyền hình. Đại diện Viện KSND tỉnh Hải Dương đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh tham dự.

Tha trước thời hạn có điều kiện là chế định mới, lần đầu tiên được quy định trong Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự, khẳng định chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người bị kết án phạt tù đã thực sự cải tạo tiến bộ, khuyến khích người đang chấp hành án phạt tù ăn năn, hối cải, tích cực lao động, cải tạo để hưởng khoan hồng.

Thực hiện quy định của pháp luật và hướng dẫn của cấp trên, Ban Giám thị Trại giam Hoàng Tiến đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các quy định của Đảng và Nhà nước về tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 1 năm 2018, đảm bảo khách quan, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật. Viện KSND tỉnh đã kiểm sát chặt chẽ các hồ sơ tha tù trước thời hạn. Kết quả đã đề nghị và được TAND tỉnh ra quyết định tha tù trước thời hạn đối với 67 phạm nhân đang thi hành án phạt tù tại Trại giam Hoàng Tiến.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương chúc mừng 67 phạm nhân được tha tù trước thời hạn đợt này và căn dặn: các phạm nhân về địa phương cần tiếp tục phấn đấu, học tập, lao động; chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật, quy định của địa phương, nghĩa vụ của mình. Từ đó sớm được cơ quan có thẩm quyền công nhận chấp hành xong hình phạt tù, trở thành công dân có ích cho xã hội. Đồng thời, đề nghị Trại giam Hoàng Tiến trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp quản lý, giáo dục phạm nhân, tạo điều kiện cho phạm nhân cải tạo tốt sớm được trở về với cộng đồng và gia đình.

Đề nghị các cơ quan hữu quan, các cấp chính quyền và gia đình các phạm nhân phối hợp chặt chẽ với Trại giam Hoàng Tiến trong việc quản lý, giáo dục người thi hành án phạt tù và giúp phạm nhân hòa nhập cộng đồng khi họ trở về địa phương.

                                                                                                        Nguyễn Văn Đoàn
Phòng 8- VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây