Thanh Hà tổ chức phiên toà xét xử lưu động vụ án tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Thứ hai - 13/08/2018 03:03

Thanh Hà tổ chức phiên toà xét xử lưu động vụ án tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Mặc dù trong những năm qua Đảng và Nhà nư­ớc đã đề ra và có nhiều giải pháp nhằm hạn chế và đẩy lùi tệ nạn ma túy và tội phạm về ma túy nhưng dưới sự tác động của cơ chế thị trư­ờng thì hàng năm số người nghiện ma túy vẫn tiếp tục tăng, chư­a có chiều hướng thuyên giảm. Theo số liệu thống kê của Công an huyện Thanh Hà thì số người nghiện ma tuý trên địa bàn huyện Thanh Hà đã lập hồ sơ quản lý là trên 400 ngư­ời, số người nghiện ma tuý nói trên đang cư trú ở 25/25 xã, thị trấn trong toàn huyện, xu hướng đang trẻ hoá ở độ tuổi. Với số người nghiện ma tuý nêu trên, thì tình hình tội phạm về ma tuý trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, tội phạm đã sử dụng nhiều phương pháp thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi phạm tội của mình. Vì vậy việc TAND huyện Thanh Hà đã đưa 02 vụ án: Nguyễn Văn Thuân phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy và Đinh Trọng Quang phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy ra xét xử lưu động công khai tại Hội trường UBND thị trấn Thanh Hà có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến đông đảo quần chúng nhân dân.

 
Phiên tòa ngày 03/8/2018

Nội dung 02 vụ án được đưa ra xét xử lưu động như sau: Hồi 17 giờ 30 phút ngày 20/5/2018, tại quán Cafe Hồng Thắm ở thôn Phúc Giới, xã Thanh Bính, huyện Thanh Hà, Nguyễn Văn Thuân đang cất giấu trái phép 5,330g Methamphetamine, mục đích để sử dụng và bán, khi chưa kịp bán cho Bùi Văn Quang và Nguyễn Văn Thứ, thì bị phát hiện bắt quả tang.

Hồi 22 giờ, ngày 10/5/2018, tại nhà nghỉ Sao Mai, địa phận khu 3, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà. Đinh Trọng Quang đang cất giấu trái phép 0,274g Methamphetamine, mục đích để sử dụng thì bị phát hiện bắt quả tang.

TAND huyện Thanh Hà căn cứ vào quá trình xét hỏi công khai tại phiên tòa và đề nghị của VKSND huyện Thanh Hà, xét nhân thân bị cáo cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thuân 7 năm 6 tháng tù. Riêng bị cáo Đinh Trọng Quang phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, Tòa án đã căn cứ các quy định của pháp luật đối với người chưa thành niên phạm tội tuyên phạt 09 tháng tù. Việc đưa 02 vụ án trên ra xét xử lưu động đã thu hút được đông đảo nhân dân đến tham dự phiên tòa. Thông qua việc xét xử lưu động là bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên thích ăn chơi, đua đòi, không có ý thức chấp hành pháp luật, đồng thời cũng là bài học nhắc nhở các bậc cha mẹ trong việc quản lý con cái; nâng cao sự hiểu biết của nhân dân về các quy định của pháp luật, từ đó nâng cao ý thức pháp luật của nhân dân trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm. Việc xét xử lưu động công khai còn thể hiện sự quyền uy, nghiêm minh của pháp luật để người dân có ý thức tôn trọng pháp luật, tin tưởng vào lẽ phải, công lý.

                                                                                                              Tiêu Thị Hồng, Phạm Thị Liên
VKSND huyện Thanh Hà        
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây